Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Giá dầu châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp sau tín hiệu từ Trung Đông

TTVN | 01/05/2024

Những dự đoán về khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas, sau nỗ lực mới do Ai Cập dẫn đầu để đưa lại bên quay lại bàn đàm phán, đã kéo giá dầu giảm xuống.

 

Vào lúc 15 giờ 10 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) và giá dầu Brent Biển Bắc đều giảm hơn 1%. Cụ thể, giá dầu Brent giao tháng Bảy giảm 95 xu Mỹ, xuống 85,38 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giao tháng Sáu giảm 1,16 USD, xuống 80,77 USD/thùng.

Những dự đoán về khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas, sau nỗ lực mới do Ai Cập dẫn đầu để đưa lại bên quay lại bàn đàm phán, đã kéo giá dầu giảm xuống.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho rằng triển vọng về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã giảm bớt lo ngại về việc leo thang xung đột và bất kỳ gián đoạn nào có thể xảy ra với nguồn cung dầu.

Số liệu từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 4,906 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26/4, trái ngược với dự đoán giảm 1,1 triệu thùng.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng từ 12,58 triệu thùng/ngày trong tháng Một lên 13,15 triệu thùng/ngày trong tháng Hai, đây là mức tăng theo tháng lớn nhất trong khoảng 3 năm rưỡi qua.

Ngoài ra, các nhà phân tích tại ANZ cho biết các dấu hiệu cho thấy lạm phát tiếp tục kéo dài cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô.

Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu bị hạn chế phần nào khi sản lượng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) được dự đoán giảm 100.000 thùng/ngày xuống 26,49 triệu thùng/ngày trong tháng 4, theo khảo sát mới đây của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh)./.

Khánh Ly

Tin khác »