Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Đồng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng giá

DTCK | 24/04/2024

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

 

Sự khởi sắc trong hoạt động sản xuất, đặc biệt là ở quốc gia tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc, với sự mở rộng trong hoạt động sản xuất cũng đang góp phần thúc đẩy giá đồng đạt mức cao nhất trong hai năm ở mức 9.988 USD/tấn, tăng 25% kể từ đầu tháng 10.

Giá đồng đã tăng cao hơn trong năm ngoái sau khi nguy cơ thiếu hụt tinh quặng đồng tăng lên do việc đóng cửa mỏ Cobre của công ty khai thác Canada First Quantum ở Panama.

Ngoài ra, giá đồng tăng cao một phần là do sự đảo chiều của các vị thế bán khống được thực hiện khi triển vọng nhu cầu của Trung Quốc có vẻ ảm đạm do hoạt động sản xuất bị thu hẹp.

Bên cạnh đó, việc cắt giảm lãi suất ở Mỹ, Châu Âu và các nơi khác cũng mang lại tiềm năng tăng trưởng và nhu cầu về đồng.

Jay Tatum, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Valent Asset Management cho biết, sự khan hiếm kim loại đồng sẽ là thử thách thực sự về việc liệu giá đồng có thể được duy trì “và tăng cao hơn” hay không.

“Đồng đang chuyển từ một câu chuyện đầu tư có nhiều triển vọng sang một câu chuyện mà một số triển vọng đó bắt đầu được thực hiện, chúng bao gồm cường độ sử dụng đồng ngày càng tăng trên toàn nền kinh tế, thách thức từ phía cung, thắt chặt tập trung và hiệu ứng dự trữ sau một thời gian dài sản xuất chậm lại”, ông cho biết.

Hạc Hiên

Tin khác »