Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Triển vọng tăng trưởng yếu của kinh tế toàn cầu kéo giá dầu đi xuống

BN | 06/06/2023

Vào lúc 12 giờ 06 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm 51 xu Mỹ, xuống còn 76,2 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 54 xu Mỹ, xuống 71,61 USD/thùng.

 

Giá dầu châu Á quay đầu giảm trong phiên giao dịch chiều ngày 6/6, khi tâm lý quan ngại về thể trạng kinh tế toàn cầu đã mạnh hơn mối lo về khả năng khan hiếm nguồn cung, trong bối cảnh Saudi Arabia (Arập Xê-út) tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng khai thác ở mức lớn nhất trong nhiều năm.

Vào lúc 12 giờ 06 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm 51 xu Mỹ,  xuống còn 76,2 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 54 xu Mỹ, xuống 71,61 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch ngày 5/6, giá dầu Brent đã có lúc tăng tới 2,6 USD/thùng và giá dầu WTI cũng vọt tăng 3,3 USD/thùng, khi các nhà đầu tư phản ứng với thông tin Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, sẽ giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày xuống 9 triệu thùng/ngày trong tháng 7/2023, so với mức khoảng 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5/2023. Tuy nhiên, chốt phiên, giá dầu đã quay trở lại mức tăng khiêm tốn.

Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets cho biết giá dầu đã quay đầu đi xuống, khi một số nền kinh tế tiên tiến bắt đầu rơi vào suy thoái, chẳng hạn như Đức.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ xem liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng hay giữ nguyên lãi suất trong kỳ họp chính sách tới. Việc Fed tiếp tục nâng lãi suất có thể hạn chế nhu cầu năng lượng tại Mỹ, mặc dù một số nhà phân tích cho rằng mức tiêu thụ vẫn rất lớn. Theo CME FedWatch, các thị trường hiện đang kỳ vọng 77% khả năng là Fed tạm dừng tăng lãi suất trong tháng Sáu này.

Sang ngày 7/6, Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu thương mại chính thức của tháng Năm, giúp các nhà đầu tư xác định rõ hơn về nhu cầu của nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới./.

Diệu Linh (Theo Reuters)

Tin khác »