Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Giá lương thực thế giới tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4

DTCK | 05/05/2024

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

 

Chỉ số này đã chạm mức thấp nhất trong 3 năm vào tháng 2 khi giá lương thực tiếp tục giảm trở lại từ mức đỉnh kỷ lục vào tháng 3/2022 khi xung đột Nga-Ukraine diễn ra. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang trong xu hướng kéo dài thời gian cắt giảm lãi suất vì lạm phát dai dẳng làm trì hoãn việc tiếp cận bất kỳ cuộc hạ cánh mềm nào.

Trong tháng 4, thịt có mức tăng giá mạnh nhất khi tăng 1,6% so với tháng trước. FAO cho biết, giá thịt gia cầm, thịt bò và thịt cừu cao hơn bù đắp cho sự sụt giảm nhẹ của thịt lợn, bị ảnh hưởng bởi nhu cầu chậm ở Tây Âu và từ các nhà nhập khẩu hàng đầu, đặc biệt là Trung Quốc.

Chỉ số đường giảm mạnh với mức giảm 4,4% so với tháng 3, và đã giảm hơn 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh triển vọng nguồn cung toàn cầu cải thiện.

Đối với vụ mùa sắp tới, cơ quan này đã hạ dự báo sản lượng lúa mì toàn cầu năm 2024 xuống 791 triệu tấn từ mức 796 triệu tấn vào tháng trước, phản ánh diện tích trồng lúa mì ở Liên minh châu Âu giảm mạnh hơn dự kiến trước đây.

Tuy nhiên, triển vọng sản lượng lúa mì năm 2024 đã sửa đổi vẫn cao hơn khoảng 0,5% so với mức của năm trước.

Hạc Hiên

Tin khác »