Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Standard Chartered và USAID hợp tác đầu tư vào năng lượng sạch tại Việt Nam

TTVN | 17/04/2024

USAID sẽ hợp tác với Standard Chartered để huy động đầu tư tư nhân vào các hệ thống năng lượng tiên tiến như điện Mặt Trời áp mái, hiện đại hóa hệ thống lưới điện...

 

Theo đó, hai bên đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác trong 5 năm nhằm góp phần thúc đẩy mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050.

Theo bản ghi nhớ, USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam để huy động đầu tư tư nhân vào các hệ thống năng lượng tiên tiến như điện Mặt Trời áp mái, hiện đại hóa hệ thống lưới điện và thúc đẩy các sáng kiến về mua bán điện. Hỗ trợ của USAID bao gồm các hoạt động như đào tạo tập huấn, phát triển năng lực, hỗ trợ giao dịch và kết nối.

Giám đốc USAID Việt Nam Aler Grubbs cho biết: “Thông qua bản ghi nhớ này, USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam. Quan hệ đối tác này sẽ là hình mẫu để mở rộng hợp tác với các tổ chức tài chính và giúp thúc đẩy mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050.”

Đại diện Standard Chartered cũng cho biết luôn ủng hộ và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Với lịch sử 120 năm tại Việt Nam, Standard Chartered luôn sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy FDI vào Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng Việt Nam muốn mở rộng ra thị trường toàn cầu để đạt các mục tiêu tăng trưởng thông qua những lợi thế vượt trội và mạng lưới của ngân hàng.

Trong khuôn khổ đối tác Chiến lược toàn diện, Mỹ là một đối tác cam kết của Việt Nam trên hành trình thúc đẩy chuyển đổi sang năng lượng sạch, an toàn và dựa vào thị trường./.

Thúy Hà

Tin khác »