Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Khách hàng của VNDirect có thể vào kiểm tra tài khoản của mình

DTCK | 27/03/2024

Mặc dù hệ thống vẫn đang “treo”, nhưng nhà đầu tư mở tài khoản tại Công ty Chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán VND) đã có thể vào để kiểm tra tài khoản của mình.

 

Thông qua đường link https://myaccount.vndirect.com.vn/bao-cao/bao-cao-tai-san/tong-quan-tai-san, khách hàng có thể được tài khoản của mình để kiểm tra tổng quan, danh mục tài sản. Dữ liện được cập nhật tới thời điểm trước 10h ngày Chủ nhật (ngày 24/3), trước khi xảy ra sự cố.

VNDirect cho biết, hệ thống Công ty đã bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của Công ty. Ngay khi phát hiện sự cố, Công ty đã nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm ra giải pháp khắc phục. Cũng theo VNDirect, về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng sẽ được công ty đảm bảo, tất cả tài sản của khách hàng tại VNDirect hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Ông Nguyễn Vũ Long, Chủ tịch HĐQT VNDirect cho biết, hiện Công ty đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại, nếu suôn sẻ có thể thực hiện vào ngày thứ Năm (28/3)

Chị Ngọc Mai, nhà đầu tư tại sàn VNDirect cho biết, thông qua việc kiểm tra tài khoản phần nào giúp nhà đầu tư “yên tâm” về tài khoản vẫn còn, tuy nhiên, việc các nhà đầu tư mất cơ hội trong ít nhất 3 phiên không giao dịch được là khó có tránh khỏi. Tuy nhiên, cũng biết rằng đây là sự cố ngoài mong muốn với công ty, nhà đầu tư trước mắt chỉ mong sớm được giao dịch trở lại bình thường.

“Cũng rất may là diễn biến của thị trường trong ba phiên vừa qua không có quá nhiều biến động, thị trường không tăng mạnh và giảm quá sâu”, nhà đầu tư này chia sẻ.

Hoàng Minh

Tin khác »