Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Phát hành 400 tỷ đồng trái phiếu kèm chứng quyền

NDH | 10/10/2018

Doanh nghiệp sẽ phát hành trái phiếu riêng lẻ tăng vốn đầu tư hạ tầng và nhà xưởng trong KCN Kỹ thuật cao An Phát.

 

Sáng 10/10, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) vừa tổ chức ĐHĐCĐ bất thường 2018, trình phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ và điều chỉnh dự án nhà máy sản xuất bao bì, màng phức.

Công ty dự kiến sẽ phát hành riêng lẻ 400 trái phiếu kèm chứng quyền với mệnh giá 1 tỷ đồng trong quý IV. Trái phiếu phát hành có kỳ hạn 3 năm với mức lãi suất được ủy quyền cho HĐQT quyết định phù hợp với tình hình thị trường và khả năng tài chính. Lãi suất dự kiến 7,2%/năm.

Mục đích phát hành nhằm huy động vốn hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát để đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng và nhà xưởng trong KCN Kỹ thuật cao An Phát và bổ sung vốn lưu động.

Đối với chứng quyền kèm theo, với mỗi trái phiếu phát hành ban đầu nhà đầu tư sẽ nhận được tối đa 10 chứng quyền và được tách riêng kể từ ngày phát hành, chuyển nhượng tự do sau thời hạn 1 năm kể từ ngày phát hành trừ trường hợp giữa các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Số lượng cổ phần được mua theo mỗi chứng quyền được ủy quyền cho HĐQT quyết định với tổng số lượng tối đa không quá 40 triệu cp và giá mua không thấp hơn 14.000 đồng/cp và không cao hơn 14.500 đồng/cp.

Chứng quyền sẽ được thực hiện sau 1 năm từ ngày hoàn tất đợt phát hành trái phiếu. Chủ sở hữu sẽ được thực hiện trong 4 đợt tại các thời thời điểm lần lượt sau 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 30 tháng từ ngày hoàn tất đợt phát hành.

Tại đại hội, AAA cũng trình cổ đông về việc chuyển địa điểm dự án nhà máy sản xuất bao bì màng phức hợp (nhà máy số 8) từ Thị trấn Nam Sách, Hải Dương sang KCN Kỹ thuật cao AN Phát nhằm đẩy nhanh tiến độ và đưa nhà máy sớm đi vào hoạt động.

Khu đất 98.088 m2 tại thị trấn Nam Sách dự định thực hiện nhà máy số 8 sẽ được chuyển đầu tư dự án khác, ủy quyền cho HĐQT quyết định.

9 tháng lãi ròng 152 tỷ đồng

Trong 3 quý đầu, AAA ghi nhận doanh thu 5.878 tỷ đồng, gấp 2 lần năm trước, thực hiện 98% kế hoạch 2018. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng chỉ đạt 152 tỷ đồng, tương đương 46% chỉ tiêu năm. Chủ tịch Phạm Ánh Dương của AAA cho biết, lợi nhuận chưa theo đúng kế hoạch xây dựng đầu năm là do công ty chưa ký được hợp đồng bao tiêu với sản phẩm nhựa PP với Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn.

Theo ông Dương, khi AAA kết hợp với PVN để khởi động lại dự án PVTex, 1 trong những thỏa thuận được hai bên đưa ra là AAA sẽ ký hợp đồng bao tiêu 35% sản lượng nhựa PP của Bình Sơn, từ đó ban lãnh đạo đã xây dựng kế hoạch cho năm 2018. Tuy nhiên, thực tế việc ký phê duyệt bao tiêu sản phẩm bị chậm trễ và chưa thể tiến hành khiến lợi nhuận doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Dự kiến quý IV công ty sẽ bắt đầu triển khai việc bao tiêu với “margin” ổn định và mảng thương mại sẽ có biên lợi nhuận dương.

Về việc doanh thu tăng mạnh là do công ty đã tiến hành chạy thị trường phát triển mảng thương mại, chưa có lợi nhuận, nhằm chuẩn bị quá trình bao tiêu sản phẩm cho Bình Sơn. Đây cũng là lý do doanh thu tăng mà lãi không tăng tương ứng.

Năm 2018, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) đặt kế hoạch sản lượng hợp nhất đạt 140.000 tấn, tương ứng với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 6.000 tỷ đồng và 330 tỷ đồng, tăng trưởng 47-48% so với năm trước. Công ty đặt mục tiêu cổ tức từ 15-20% bằng tiền mặt.

Tin khác »