Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Ngưỡng kháng cự 830 điểm sẽ tiếp tục gây áp lực bán

DTCK | 19/10/2017

Phiên giảm điểm hiệu chỉnh này vẫn chưa gây ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại. Đường SMA 5 mang vai trò hỗ trợ xu hướng trong 09 phiên vừa qua vẫn chưa bị vi phạm. Các chỉ báo xung lượng như RSI, Stochastic đang dao động trên khu vực quá mua. Những tín hiệu này sẽ góp phần hỗ trợ cho xu hướng tăng trong các phiên cuối tuần.

 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa giảm nhẹ sau phiên tăng điểm hưng phấn trước đó. Đường giá vẫn đang nằm ngoài dải BB nên nhiều khả năng chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản tăng dần qua từng phiên và đạt mức cao hơn tương đối so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên, còn độ rộng thị trường tiêu cực.

Áp lực chốt lời mạnh diễn ra ở nhiều nhóm cổ phiếu khi thông tin kết quả kinh doanh được công bố.

Mặc dù vậy, sự chi phối của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp cho thị trường không giảm sâu. Diễn biến phân hóa giữa các dòng cổ phiếu và tác động chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần.

Nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên (tương ứng với vùng 819-824 điểm) sẽ đóng vai trò làm bệ đỡ cho đường giá trong một vài phiên kế tiếp.

Chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Mặt khác, nếu vượt qua vùng kháng cự 824-828 điểm, chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại vùng 835-840 điểm trong thời gian tới.

Về mặt chỉ báo kỹ thuật, đường MACD vẫn đang đi lên sau khi giao cắt qua ngưỡng 0, còn đường ADX tiếp tục đi lên trong sự phần kỳ mở rộng của 2 đường DI.

Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho diễn biến của chỉ số.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 828-832 điểm và 838-842 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 818-822 điểm và 808-812 điểm.

CTCK FPT – FPTS

Áp lực bán tái xuất hiện trên vùng giá cao gây cản trở trạng thái “dò đỉnh” chỉ số sàn HSX. Đóng cửa phiên giao dịch 18/10, Vn-Index giảm nhẹ 0,57 điểm xuống mức 827,72 điểm.

Theo đó, mẫu hình nến Bearish Spinning Top xuất hiện kèm theo thanh khoản khớp lệnh tăng thể hiện cung cầu đang giằng co rất mạnh trên mốc 830 điểm.

Tuy nhiên, phiên giảm điểm hiệu chỉnh này vẫn chưa gây ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại. Đánh giá chiều hỗ trợ, các tín dấu hiệu về xu hướng và dòng tiền vẫn cho thấy trạng thái tích cực.

Cụ thể, đường SMA 5 mang vai trò hỗ trợ xu hướng trong 09 phiên vừa qua vẫn chưa bị vi phạm.

Bên cạnh đó, dòng tiền tiếp tục được đẩy vào thị trường hấp thụ phần lớn áp lực bán trong phiên giao dịch hôm nay khi chốt phiên, khối lượng khớp lệnh lên tới hơn 180 triệu đơn vị cổ phiếu.

Về chỉ báo, sự đồng thuần tín hiệu tăng vẫn được duy trì trên các chỉ báo kỹ thuật. Đường MACD mở rộng phân kỳ với đường tín hiệu.

Các chỉ báo xung lượng như RSI, Stochastic đang dao động trên khu vực quá mua. Những tín hiệu này sẽ góp phần hỗ trợ cho xu hướng tăng trong các phiên cuối tuần.

Tuy vậy, quan sát đồ thị Intraday M5 cho thấy, áp lực bán xuất hiện mỗi khi chỉ số tiếp cận mốc số tròn 830 điểm.

Do đó, ngưỡng kháng cự này có thể sẽ tiếp tục gây áp lực lên biến động chỉ số trong phiên giao dịch tiếp theo.

ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiêm hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 32 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng phục hồi vẫn tiếp diễn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật.

Thêm vào đó, khi quan sát kĩ các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại và tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 872 điểm (Fib 127,2). 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số là vẫn còn, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm quay trở lại và tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm (Fib 161,8). 

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi, phiên điều chỉnh có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. 

Lạc Nhạn

Tin khác »