Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Hai quỹ ETF ngoại sẽ thêm cổ phiếu nào trong đợt review tới?

DDDN | 23/08/2017

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhiều khả năng sẽ được Quỹ FTSE Vietnam ETF thêm vào danh mục trong đợt review quý III với tỷ trọng là 5,5%.

 

Đầu tháng 9 tới đây, 2 quỹ ETF ngoại lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam là Db x-trackers FTSE Vietnam ETF (FTSE Vietnam ETF) và VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) sẽ công bố danh mục định kỳ quý 3/2017.

Trên cơ sở dữ liệu 17/8, BSC dự đoán những điểm thay đổi cho kỳ cơ cấu danh mục tới. Theo BSC, PLX có khả năng sẽ được FTSE Vietnam ETF thêm vào danh mục trong đợt review này với tỷ trọng là 5,5%, tương đương với hơn 4,8 triệu cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, quỹ này sẽ bán ra hơn 5,1 triệu cổ phiếu GTN với lý do thanh khoản.

Cũng theo BSC, các cổ phiếu như VIC, VCB, ROS, SSI, CII dù không bị loại nhưng sẽ chịu áp lực bán khá mạnh của FTSE Vietnam ETF.

Với V.N.M ETF, BSC đánh giá quỹ này sẽ giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam ở mức 74% như kỳ trước; bổ sung HBC và không loại ra bất kỳ cổ phiếu nào.

BSC ước tính V.N.M ETF sẽ mua vào 1,6 triệu cổ phiếu HBC, tương ứng tỷ trọng 1,3% danh mục trong kỳ reivew này. Bên cạnh đó, V.N.M ETF nhiều khả năng sẽ bán mạnh VIC, SSI, BVH, VCG, HAG và tập trung mua NVL, VCB, MSN.

Linh Nga

Tin khác »