Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Thủ tướng ủng hộ doanh nghiệp Việt Nam niêm yết ở Hoa Kỳ

DDDN | 30/05/2017

Chiều 29/5, theo giờ New York, tức rạng sáng 30/5, theo giờ Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Robert H. McCooey Jr, Phó Chủ tịch Cấp cao của Sàn chứng khoán NASDAQ, Hoa Kỳ. Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ lần này.

 

Trao đổi về hoạt động giao lưu, hợp tác của doanh nghiệp hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, sản xuất kinh doanh thành công tại Việt Nam, đóng góp quan trọng vào thành tựu hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước.

"Việt Nam mong muốn ngày càng có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư triển khai các chương trình dự án tại Việt Nam và ngược lại ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, làm ăn tại thị trường Hoa Kỳ. Bởi thông qua những hoạt động hợp tác này đem lại ý nghĩa xã hội to lớn mà nhất là giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động". - Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và mong muốn kết quả hợp tác này sẽ đem lại thành công cho hai bên, đồng thời góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Về phần mình, ông Robert H. McCooey Jr, Phó Chủ tịch Cấp cao của Sàn chứng khoán NASDAQ đánh giá cao việc Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều chủ trương hỗ trợ mạnh mẽ cho doanh nghiệp và chúc mừng thành tựu phát triển doanh nghiệp của Việt Nam.

Qua thời gian tìm hiểu và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam, NASDAQ rất ấn tượng với thành tích kinh doanh của nhiều doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin và dịch vụ internet, trong đó có Công ty Cổ phần VNG. Đây cũng là lý do thúc đẩy NASDAQ và VNG ký kết Bản ghi nhớ để dự kiến niêm yết cổ phiếu tại NASDAQ.

Ông Robert H. McCooey Jr tin tưởng sau khi niêm yết thành công, VNG sẽ là 1 điểm sáng trong mô hình start up công nghệ tại Việt Nam. Ông cũng cho rằng, việc VNG lên sàn chứng khoán tại Hoa Kỳ sẽ là bài học kinh nghiệm tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tham khảo và đồng thời là cơ hội lớn để Việt Nam được thị trường tài chính thế giới quan tâm, đầu tư, có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Tin tưởng vào việc hợp tác giữa NASDAQ và Công ty Cổ phần VNG và đánh giá việc một doanh nghiệp của Việt Nam vừa ký kết Bản ghi nhớ để dự kiến niêm yết cổ phiếu tại NASDAQ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng đánh dấu sự thành công trong quá trình phát triển của một start up công nghệ và dẫn đầu về internet ở Việt Nam như VNG.

Thủ tướng mong muốn với uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, NASDAQ tiếp tục mở rộng hợp tác và hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có việc hỗ trợ VNG và các doanh nghiệp Việt Nam được niêm yết trên Sàn chứng khoán NASDAQ.

Đáp lại lời của Thủ tướng, Phó Chủ tịch Cấp cao của NASDAQ cũng bày tỏ mong muốn được đến thăm Thủ tướng tại Việt Nam, được mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tiếp tục nhận dược sự hỗ trợ của Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới.

 

Bảo Lam

Tin khác »