Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Cơ hội để lôi kéo dòng vốn bổ sung

DTCK | 28/04/2017

Về phiên 28/4, nhiều khả năng thị trường sẽ khó có sự tăng giá mạnh và tạo đột biến. Đây đã là thời điểm sát kỳ nghỉ lễ và tâm lý chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư chắc chắn sẽ hiện hữu. Lực bán có thể sẽ xuất hiện ngay từ đầu phiên 28/4, khiến cho đà tăng từ cuối phiên 27/4 bị kìm hãm lại.

 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/4.

Khó đột biến

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Phiên 27/4 thể hiện khá nhiều điểm tích cực. Thứ nhất, giá mở cửa bật lên khỏi giá tham chiếu và tạo một khoảng trống giá. Thứ hai, cây nến tăng của phiên có thân nến dài và gần như không có bóng nến, giá đóng cửa cũng là giá cao nhất trong ngày cho thấy lực cầu chiếm ưu thế hoàn toàn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, khối lượng giao dịch chưa thực sự lớn để tạo đột biến, một điều kiện quan trọng để hình thành xu hướng giá lên. Ngoài ra, việc chỉ số tăng mạnh nhưng chưa thể vượt qua đỉnh ngắn hạn gần nhất 716,8 hình thành vào thứ Tư tuần trước cũng cho thấy dấu hiệu nghi ngại về sự chắc chắn của đà tăng.

Tiếp tục nhìn lại đà giảm gần đây thấy rằng, kể từ khi diễn ra điều chỉnh trung hạn, VN-Index đã giảm liền 4 phiên và sau đó hồi phục trong 2 phiên, sau đó tiếp tục giảm trong 4 phiên, phiên tăng 27/4 là phiên tăng thứ 2 từ đà giảm gần nhất đó.

Về phiên 28/4, nhiều khả năng thị trường sẽ khó có sự tăng giá mạnh và tạo đột biến. Đây đã là thời điểm sát kỳ nghỉ lễ và tâm lý chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư chắc chắn sẽ hiện hữu, nhất là sau phiên tăng mạnh này.

Lực bán có thể sẽ xuất hiện ngay từ đầu phiên 28/4, khiến cho đà tăng từ cuối phiên 27/4 bị kìm hãm lại. Tuy nhiên, việc giảm mạnh cũng khó có thể xảy ra. Kết thúc phiên, dù VN-Index tăng hay giảm thì về mặt điểm số cũng sẽ không biến động nhiều.

Chỉ nên tham gia thị trường ở mức độ thăm

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên 28/4 sẽ là bài kiểm tra quan trọng đối với khả năng hình thành nhịp tăng giá mới. Đây cũng là cơ hội để thị trường lôi kéo dòng vốn bổ sung đến từ nhóm nhà đầu tư còn e ngại trước đà hồi phục đang diễn ra.

Sự đồng thuận của khối lượng giao dịch với chiều biến động giá sẽ là điều kiện cần thiết để ra quyết định đối với nhà đầu tư có ý định quay lại thị trường. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp, chỉ nên tham gia thị trường ở mức độ thăm dò và đối tượng ưu tiên là các cổ phiếu cơ bản vẫn đang giữ xu hướng tăng trung-dài hạn.  

Tiếp tục hồi phục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong điều kiện thị trường hiện tại, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên 28/4 để thử thách lại vùng kháng cự 716,5-719 điểm. Nếu áp lực chốt lời trở nên quá mạnh thì chỉ số sẽ cần kiểm tra lại lực cầu trong vùng hỗ trợ 711-713 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi mua thăm dò trong phiên 27/4 có thể cân nhắc mua tiếp nếu thị trường vượt được mức đỉnh ngắn hạn cũ tại 716,77 điểm với động lực tốt. Nhà đầu tư trung hạn có thể bắt đầu mua thăm dò trong phiên 28/4 nếu thị trường tiếp tục diễn biến tích cực.

VN-Index ít khả năng vượt ngưỡng kháng cự mạnh 720 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản cao cùng với sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu lớn giúp thị trường tăng hơn 6 điểm trong phiên 27/4. Theo đó, phiên 28/4 sẽ là một phiên tăng điểm tiếp nối đà hưng phấn, tuy nhiên không đánh giá cao khả năng VN-Index vượt qua được ngưỡng kháng cự mạnh 720 điểm.

Hoạt động bán ra các cổ phiếu đã có lãi, cơ cấu lại danh mục có thể được xem xét khi thị trường về các ngưỡng kháng cự mạnh. Hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này khi thị trường chưa xác nhận kết thúc xu hướng tích lũy.

Trading danh mục ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tâm lý thị trường chuyển biến tích cực trong phiên 27/4 với lực cầu khá tốt ngay ở vùng giá cao. Mặc dù chưa thể khẳng định nhịp điều chỉnh kéo dài hơn 2 tuần gần đây đã kết thúc, tuy nhiên, diễn biến thị trường cho thấy, nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ còn tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi phục này để thực hiện hoạt động trading cho danh mục ngắn hạn. Danh mục trung-dài hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng thấp.

Tập trung vào cổ phiếu được dự báo kinh doanh tích cực

(CTCK BIDV – BSC)         

VN-Index hiện đang vận động trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 715 điểm với tín hiệu khả quan đến từ thanh khoản và độ rộng thị trường. Tuy nhiên, hiện tại đang là khoảng thời gian thiếu vắng những thông tin vĩ mô hỗ trợ, cùng với việc tháng 5 sắp tới, các thông tin về bầu cử Tổng thống Pháp, hay việc FED nâng lãi suất có thể mang lại những tác động phức tạp tới thị trường thì nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng.

Hơn nữa, dịp nghỉ lễ đang đến gần khiến một bộ phận nhà đầu tư sẽ tiến hành chốt lời, thanh lý danh mục, tạo ra hiệu ứng tiêu cực trong ngắn hạn. Nếu giải ngân, nhà đầu tư có thể tập trung vào các cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tích cực nhưng chưa hồi phục nhiều.

Hạn chế mua đuổi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Hiện tại, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và VN-Index khi VN-Index đang ở trong vùng cản mạnh. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường và hạn chế mua đuổi trong các phiên tới.

Chỉ mua mới khi xu hướng tăng được xác nhận

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản cải thiện cùng với việc gia tăng mua ròng của khối ngoại đã giúp hai sàn bất ngờ tăng điểm tích cực với sự dẫn dắt của VNM và dầu khí. Tuy nhiên, sự phân hóa diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành.

Thời gian gần đây, do tác động của giá dầu thế giới, nhóm dầu khí thường có diễn biến thất thường và do đó, sự hồi phục của thị trường khó bền vững nếu không có sự gia nhập nhịp tăng của các nhóm cổ phiếu trụ cột khác. Nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên tham gia mua mới khi xu hướng tăng được xác nhận.

 

N.Tùng

Tin khác »