Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Có khả năng xuất hiện lực cầu giá thấp

DTCK | 22/03/2019

Thị trường nhận dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 970-980 điểm. Sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm nay, chỉ báo động lượng Stochastic Oscillator đã giảm về sát vùng quá bán. Do vậy, có khả năng xuất hiện lực cầu giá thấp tham gia thị trường.

 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 2,05% xuống 981,78 điểm. Thị trường chứng kiến những pha tăng giảm điểm giằng co đan xen trong phần lớn thời gian giao dịch. Tuy nhiên về gần cuối phiên, áp lực cung gia tăng nhanh khiến thị trường giảm mạnh.

Thanh khoản đạt 182,70 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn mức 180,04 triệu cổ phiếu của phiên trước và khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường áp đảo về phía các mã giảm điểm với chỉ 94 mã tăng điểm so với 212 mã tăng điểm. Điều này phản ánh tâm lý lo ngại và có phần hoảng loạn của nhà đầu tư về khả năng thị trường sẽ kết thúc xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại.

Các chỉ báo kĩ thuật (MACD, STO) vẫn duy trì xu hướng giảm điểm và ở phía dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo rủi ro thị trường vẫn còn có khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Mặc dù vậy, thị trường nhận dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 970-980 điểm. Sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm nay, chỉ báo động lượng Stochastic Oscillator đã giảm về sát vùng quá bán.

Do vậy, có khả năng xuất hiện lực cầu giá thấp tham gia thị trường. Thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần có thể sẽ xuất hiện các pha tăng giảm điểm đan xen giằng co.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh, vùng 970-980 sẽ là vùng hỗ trợ tích cực cho thị trường do đây là vùng có dải dưới của đường Bollinger và đường xu hướng ngắn hạn của chỉ số hỗ trợ.

Ở chiều ngược lại, vùng 993-1.000 sẽ lại là ngưỡng kháng cự đáng lưu ý đối với xu hướng đi lên của thị trường

ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng- PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang thận trọng.

Không những vậy, áp lực điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số đang có dấu hiệu gia tăng, khi chỉ số phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm và đi xuống đóng cửa dưới MA20.

Thêm vào đó, khi quan sát kĩ các chỉ báo kỹ thuật khác cũng cho tín hiệu tiêu cực, như MACD đi xuống dưới đường Signal cho tín hiệu bán và đường RSI đi xuống vùng 50 cho thấy động lực phục hồi đang suy yếu.

Chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực suy giảm về vùng 960-965 điểm (vùng đỉnh tháng 12/2018 và đáy tháng 2/2019). 

HNX-Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm thứ ba liên tiếp và đi xuống dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang quay trở lại. Ngưỡng 107,3 điểm (MA200) có thể là ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số.

Nhìn chung, sau phiên giảm điểm 21/3 cho thấy, thị trường đang có dấu hiệu quay trở lại xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. 

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thận trọng thị trường và cân nhắc đưa tỷ trong danh mục về mức hợp lý nhằm phòng vệ các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Lạc Nhạn

Tin khác »