Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Nhà đầu tư không cần lo lắng về triển vọng dài hạn

TBKD | 21/03/2019

Giải đáp những băn khoăn của nhà đầu tư trước đà tăng mạnh của thị trường hiện nay, ông Lui Hui Hung – Giám đốc Khối Phân tích và Tự doanh của CTCK Phú Hưng (PHS) cho rằng, mọi thứ vẫn đang tốt nên nhà đầu tư không cần phải lo lắng về triển vọng trong dài hạn.

 

Theo ông Lui, chỉ số Vn-Index đã có mức tăng trưởng ấn tượng kể từ sau Tết Nguyên đán, vượt mốc 1.000 điểm và đang dao động trong mức này, do đó trong ngắn hạn thị trường cần phải có nhịp điều chỉnh.

Ông Lui cho rằng, xét trên phương diện kỹ thuật, mức hỗ trợ gần vào khoảng 960 điểm. Hiện, chỉ số Vn-Index đã về lại vùng định giá hợp lý với P/E khoảng 15-17x cùng với dự báo tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết có thể duy trì ở mức 15%.

Theo đó, chỉ số Vn-Index sẽ dao động quanh mức 950-1.000 điểm. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng chỉ số thử thách ngưỡng cao hơn nhờ tín hiệu nâng hạng thị trường từ MSCI hay dòng vốn ngoại.

Ông Lui đánh giá tích cực đối với các nhóm ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng, dệt may, ngân hàng, công nghệ, nhiệt điện, vận tải, logistic - cảng biển và bất động sản khu công nghiệp. Mặt khác, bán lẻ hàng tiêu dùng, cảng biển, dệt may, chứng khoán và ngân hàng là những nhóm ngành được dự báo sẽ có lợi nhuận tăng trưởng vượt trội năm 2019.

“Việc đầu tư nên đi kèm với xu hướng tăng trưởng và hội nhập kinh tế Việt Nam. Chúng ta sẽ có nhiều cơ hội kiếm lợi hơn trong năm nay”, ông Lui nhấn mạnh.

Tin khác »