Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì

DTCK | 14/12/2018

Xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường vẫn được duy trì với đích đến kế tiếp dự kiến nằm tại vùng kháng cự được hội tụ bởi đường SMA200 và khoảng trống giảm điểm được hình thành vào đầu tháng 10 (tương ứng 976- 998 điểm).

 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,11% xuống 960,25 điểm. Dù duy trì được đà tăng trong hầu hết phiên giao dịch nhưng thị trường lại bị bán mạnh về cuối phiên, qua đó đẩy chỉ số đóng cửa với mức điểm giảm.

Đây là dấu hiệu không tốt cho diễn biến của thị trường trong phiên cuối tuần. Thanh khoản đạt 146 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình.

Độ rộng thị trường cân bằng. Áp lực chốt lời bắt đầu xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu khi thị trường tiến vào vùng kháng cự. Tuy nhiên, theo quan sát, lực cầu vẫn đang hấp thụ khá tốt lương cung chốt lời này.

Tiếp nối dư địa điều chỉnh vào cuối phiên hôm nay, chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh trong nửa đầu phiên kế tiếp. Đường giá có thể lùi về vùng hỗ trợ 954- 958 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, tại vùng điểm này, thị trường có thể sớm cho tín hiệu hồi phục trở lại và được kỳ vọng sẽ tăng điểm về cuối phiên giao dịch ngày mai.

Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục lưu ý rằng, xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường vẫn được duy trì với đích đến kế tiếp dự kiến nằm tại vùng kháng cự được hội tụ bởi đường SMA200 và khoảng trống giảm điểm được hình thành vào đầu tháng 10 (tương ứng 976- 998 điểm).

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 70-75% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh của thị trường tiếp tục được xem là cơ hội để mua tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 965-968 điểm và 978-998 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 935-940 điểm và 920-925 điểm.

ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm nhẹ trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh tăng nhẹ và ở trên mức trung bình 20 phiên với 147 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 955-960 điểm (MA5-10).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 935-960 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại để hướng dần đến mục tiêu là khoảng giá 970-990 điểm (gap down giữa 2 phiên 10/10 và 11/10).

ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 20 phiên hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 21 và đường +DI nằm trên –DI cho tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 108,3 điểm (MA100). 

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 13/12 có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật, xu hướng chính của thị thị trường vẫn là phục hồi.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc của thị trường để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

Tin khác »