Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Đâu là nhóm ngành cổ phiếu cần quan tâm?

DDDN | 17/10/2018

Sau khi lấy lại mốc 1.000 điểm thì tuần qua, thị trường đã chứng kiến một phiên giảm sốc tới gần 50 điểm. Vậy đâu là những cổ phiếu mà nhà đầu tư nên quan tâm?

 

Phiên điều chỉnh mạnh của chứng khoán Việt hôm 11/10 vừa rồi được nhận định chịu tác động phần lớn bởi chứng khoán Mỹ. Nguyên nhân khiến chứng khoán Mỹ giảm đến từ tuyên bố của Tổng thống Mỹ tiếp tục áp thuế thêm hơn 200 tỷ USD vào hàng hóa của Trung Quốc vào nước này.

Điều nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh hiện nay là thị trường có cơ hội để tăng điểm vào cuối năm? Họ nên đầu tư ra sao?

Theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích công ty Chứng khoán Yuanta, một số nhóm cổ phiếu nhà đầu tư nên quan tâm trong thời gian tới thuộc các nhóm ngân hàng, cổ phiếu ngành tăng trưởng tốt như HPG, DXG, PNJ. Bên cạnh đó chuyên gia này cũng cho biết cổ phiếu ngành điện cũng là ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt do 2 quý cuối năm là mùa mưa, thuận lợi doanh nghiệp thủy điện. Một phần không thể thiếu nữa là nhóm cổ phiếu liên quan đến thoái vốn Nhà nước, “mặc dù trong thời gian qua tiến trình thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp có vốn chủ sở hữu nhà nước còn chậm, nhưng tôi vẫn thấy khá lạc quan trước nhóm cổ phiếu này” – ông Thế Minh cho biết. 

Cũng theo vị này, sau mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp TTCK Việt Nam sẽ có độ phân hóa, giữa các nhóm doanh nghiệp bất động sản, nhóm ngân hàng thương mại, và nhóm cuối cùng là hàng tiêu dùng.

“Tín dụng năm nay sẽ tập trung vào nhóm ngành ngân hàng thương mại là chính, nhóm ngành thứ hai sẽ là bất động sản và cuối cùng là hàng tiêu dùng, một phần đến từ giá cả hàng hóa tăng trong thời gian qua. Theo tôi, nhóm trên sẽ tăng 10-15% về lợi nhuân, dự kiến quý 4 sẽ tăng đột biến hơn” – ông Thế Minh cho biết.

Trả lời câu hỏi, liệu trong bối cảnh hiện nay là thị trường có cơ hội để tăng điểm vào cuối năm? ông Minh cho biết: “Theo tôi, thị trường sẽ có đà tăng khá tốt trong thời gian tới. Tôi kỳ vọng VN-Index sẽ vượt qua mốc 1.000 điểm trong thời gian tới, nhưng việc tăng điểm của thị trường giai đoạn tới sẽ còn gặp nhiều khó khăn do những diễn biến phức tạp của cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và các nước, đặc biệt là giữa Mỹ và Trung Quốc”.

Nguyễn Long

Tin khác »