Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Chứng khoán Việt Nam có thể là thị trường tệ nhất thế giới tháng 4

VNE | 27/04/2018

Chứng khoán Việt Nam, thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh nhất thế giới đầu năm nay, đang đứng trước nguy cơ trở thành thị trường giảm điểm mạnh nhất thế giới trong tháng 4 này - hãng tin Bloomberg cho biết.

 

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số VN-Index giảm 3,2%, trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn khỏi các thị trường mới nổi nói chung, trong đó có thị trường Việt Nam - nơi chỉ số chứng khoán chính mới lập kỷ lục cách đây khoảng 2 tuần.

Cú giảm ngày thứ Năm nâng tổng mức giảm của chứng khoán Việt Nam trong tháng 4 này lên 11%, tương đương 15 tỷ USD vốn hóa bị cuốn phăng khỏi thị trường. Với mức giảm như vậy, đây có thể sẽ là tháng giảm mạnh nhất của chứng khoán Việt Nam trong vòng 7 năm.

"Khối ngoại đã bán ra nhiều vào ngày hôm nay, và rõ ràng thị trường đang trong xu hướng giảm, dẫn tới một số margin call", ông Michel Tosto, trưởng bộ phận khách hàng tổ chức công ty chứng khoán Bản Việt, nhận định với Bloomberg.

Tính đến thời điểm lập kỷ lục vào hôm 9/4, VN-Index đã tăng 22% từ đầu năm, sau khi tăng 48% trong năm 2017. Năm nay, Việt Nam đã là thị trường chứng khoán thu hút được lượng vốn ngoại lớn thứ nhì khu vực, nhờ sự tăng điểm của thị trường và chương trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước với hàng loạt công ty lên sàn.

Khi khối ngoại bán mạnh, VN-Index rơi vào trạng thái điều chỉnh kỹ thuật vào đầu tuần này, với mức giảm hơn 10% so với mức kỷ lục trên.

Ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM, cho rằng kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Techcombank và Vinhomes có thể đang gia tăng sức ép giảm điểm lên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sự giảm điểm của thị trường "bị đẩy mạnh bởi nguồn cung cổ phiếu gia tăng do một số vụ phát hành lớn, cộng thêm tâm lý thận trọng hơn của nhà đầu tư nước ngoài", ông Mac Cana nói.

Thăng Điệp

Tin khác »