Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc

TTVN | 23/08/2017

Theo các số liệu của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố ngày 23/8, xuất khẩu của nước này sang Việt Nam trong bảy tháng đầu năm nay tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Việt Nam vượt Hong Kong (Trung Quốc) trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ ba trên thế giới của Hàn Quốc.

 

Số liệu thống kê cho thấy kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7 đạt 26,95 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái và mức tăng này gấp ba lần so với mức tăng xuất khẩu 16,3% của Hàn Quốc. 

Với mức này, Việt Nam là thị trường đứng thứ ba về kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc, sau Mỹ (39,66 tỷ USD) và Trung Quốc (79,25 tỷ USD). 

Kể từ năm 2010, xuất khẩu hàng năm của Hàn Quốc sang Việt Nam vẫn luôn tăng ở mức hai con số, trừ năm 2014, chủ yếu do các công ty của Hàn Quốc chuyển cơ sở sản xuất sang Việt Nam. 

Nhu cầu trong ngành công nghiệp đang gia tăng ở Việt Nam cũng như việc thực hiện Hiệp định Thương mại Tự do song phương, được ký kết giữa năm 2015 và có hiệu lực từ cuối năm đó, đang góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam. 

Vị trí của Việt Nam trong bảng xếp hạng các nước nhập khẩu hàng hóa của Hàn Quốc đang được nâng lên một cách vững chắc, từ vị trí thứ 21 năm 2000 lên vị trí thứ 13 năm 2007 và vị trí thứ tư năm 2015. 

Nhật Bản từng cùng với Trung Quốc và Mỹ nằm trong tốp ba thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, nhưng trong bảy tháng đầu năm nay đã rơi xuống vị trí thứ sáu. 

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang các nền kinh tế láng giềng trong thời gian này cũng đang gia tăng, nhưng với tốc độ thấp hơn nhiều so với tốc độ của tăng trưởng xuất khẩu sang Việt Nam, Hong Kong và Australia./.

Tin khác »