Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Bình Dương thu hút vốn FDI tăng mạnh, vượt kế hoạch 2017

TBKTSG | 17/08/2017

Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cam kết vào tỉnh Bình Dương từ đầu năm đến nay tăng mạnh, và đến nay đã vượt mục tiêu cả năm 2017 đề ra.

 

Chia sẻ tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh hôm 16-8, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc, cho biết tình hình thu hút FDI vào tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, với tổng vốn cam kết 1,726 tỉ đô la Mỹ, vượt 23% kế hoạch năm, tăng 51% so cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó có 97 dự án mới được cấp phép với tổng vốn đầu tư 1,034 tỉ đô la Mỹ và 62 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 670 triệu đô la Mỹ.

Theo ông Trúc, hầu hết nguồn vốn FDI cam kết vào tỉnh là đầu tư vào các khu công nghiệp, chiếm 92,5% tổng vốn đầu tư, gồm 72 dự án mới với 965 triệu đô la Mỹ và 37 dự án điều chỉnh vốn với vốn đầu tư tăng thêm 623 triệu đô la Mỹ.

Đáng chú ý, theo ông Trúc, nguồn vốn đầu tư Hàn Quốc ngày càng gia tăng. Nhiều tập đoàn, nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục đến tìm hiểu môi trường đầu tư của Bình Dương và đã đầu tư 16 dự án mới cùng 17 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư là 306 triệu đô la Mỹ trong nửa đầu năm nay, đứng thứ 3 về số vốn, sau Đài Loan và Singapore.

Một số dự án lớn của các nhà đầu tư Hàn Quốc đã triển khai ngay sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, như dự án sản xuất sợi lốp ô tô với tổng vốn đầu tư 220 triệu đô la Mỹ do Tập đoàn Kolon Industries đầu tư tại Khu công nghiệp Bàu Bàng. Hay dự án sản xuất sản phẩm dệt may với 25 triệu đô la Mỹ do Công ty TNHH Dệt may Sewang đầu tư tại Khu công nghiệp Bàu Bàng; dự án sản xuất giấy và đồ nhựa 12 triệu đô la Mỹ của Công ty TNHH HuynJin đầu tư tại Khu công nghiệp VSIP II-A,...

Ông Trúc cho biết, đến nay, Hàn Quốc đứng thứ 3 về đầu tư tại Bình Dương với 623 dự án, tổng vốn đăng ký gần 2,7 tỉ đô la Mỹ.

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 2.476 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 27 tỉ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước về thu hút FDI. Theo ông Trúc, đạt được kết quả này là nhờ tỉnh không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Các ngành, lĩnh vực Bình Dương có lợi thế như công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất, thương mại dịch vụ,... được nhiều nhà đầu tư quan tâm, số lượt đoàn nhà đầu tư nước ngoài đến tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư tăng cao.

Lê Hoàng

Tin khác »