Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Giá dầu châu Á đảo chiều tăng trong phiên 2/7

BN | 02/07/2020

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 25 xu Mỹ, hay 0,6%, lên 40,07 USD/thùng trong phiên 2/7, sau khi tăng 1,4% trong phiên trước, khi dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh.

 

Giá dầu châu Á đảo chiều tăng trong phiên 2/7, khi dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh tác động đến thị trường mạnh hơn những lo ngại rằng sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19 tại nước này và các biện pháp phong tỏa lại được thực hiện ở California có thể làm đình trệ sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn của Mỹ tăng 25 xu Mỹ, hay 0,6%, lên 40,07 USD/thùng vào lúc 13 giờ 32 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi tăng 1,4% trong phiên trước.

Trong khi đó, giá dầu thô Brent kỳ hạn cũng tăng 25 xu Mỹ, hay 0,6%, lên 42,28 USD/thùng, sau khi tăng 1,8% trong phiên 1/7.

Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này trong tuần trước giảm 7,2 triệu thùng so với mức kỷ lục tuần trước, giảm mạnh hơn so với dự báo của các nhà phân tích, khi các nhà máy lọc dầu tăng cường sản xuất và nhập khẩu giảm.

Nhà phân tích Jeffrey Halley của OANDA cho rằng, việc dự trữ dầu giảm, dầu đang được rút ra khỏi kho dự trữ và số liệu về chỉ số nhà quản lý nguồn cung trong lĩnh vực chế tạo mạnh trên toàn cầu đã tạo đà cho sự đi lên của giá dầu.

Trong khi đó, theo thống kê của Reuters, số ca mắc mớiCOVID-19 tại Mỹ là gần 50.000 trong ngày 1/7, mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.
Các nhà phân tích lo ngại về sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19 tại các bang đông dân của Mỹ, khi các bang này nằm trong số các bang tiêu thụ xăng dầu lớn nhất ở Mỹ.

Bang California đã dừng những nỗ lực mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế, khi cấm ăn tối trong các nhà hàng ở phần lớn các quận, đóng cửa các quán bar và tăng cường việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Sự chú ý đang được hướng đến việc các nhà sản xuất tại Mỹ sẽ khôi phục sản xuất nhanh đến đâu./

Lê Thị Minh

Tin khác »