Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Bảo hiểm nhân thọ hé lộ những lá bài mới

BDT | 12/07/2018

Động thái cựa mình của một số doanh nghiệp bảo hiểm có vốn nước ngoài gần đây đã khiến đại gia duy nhất trong nước là Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ không thể kê cao gối ngủ. Những diễn biến này được dự báo sẽ khiến thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng nhiệt trong nửa cuối năm nay.

 

Đại gia ngoại cựa mình

Một trong những động thái gây chú ý cho thị trường bảo hiểm nhân thọ là việc Tổng giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet, vừa đến thăm Việt Nam và bày tỏ quan điểm tiếp tục tăng cường sự hiện diện của Generali tại Việt Nam. 

“Tại Việt Nam, Generali đã nhanh chóng xây dựng được vị thế vững chắc trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi cũng đang háo hức triển khai những sản phẩm ưu việt và dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam”, ông Philippe Donnet nói.

Rõ ràng, việc đích thân đến khảo sát thị trường của người đứng đầu Generali cho thấy tham vọng của đại gia đến từ Italy này không nhỏ trong việc tăng sức ảnh hưởng của mình tại thị trường Việt Nam. Lãnh đạo Tập đoàn Generali cam kết xây dựng Generali Việt Nam trở thành một công ty bảo hiểm luôn quan tâm đến những nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Trong khi đó, một doanh nghiệp bảo hiểm khác của châu Âu lại mở một lá bài mới khi bắt tay với một công ty châu Á để củng cố sức mạnh của mình tại Việt Nam. Đó là cuộc hôn phối giữa Prévoir (Pháp) và Mirae Asset Life (Hàn Quốc) để trình làng một chiến binh mới tại Việt Nam là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir. 

Thực chất, đây là một gương mặt vừa mới vừa cũ, vì Prévoir đã có mặt ở Việt Nam 13 năm nay. Ông Khamsaya Soukhavong, Tổng giám đốc Mirae Asset Prévoir cho biết, thương hiệu Mirae Asset Prévoir sẽ thay thế thương hiệu Prévoir Việt Nam trước đây. Mirae Asset Prévoir cam kết, mọi quyền lợi của khách hàng và đối tác vẫn tiếp tục được thực hiện và đảm bảo. 

Phân tích thị trường hiện tại, người đứng đầu Mirae Asset Prévoir cho biết, ở Việt Nam, mô hình bán hàng trực tiếp chú trọng số lượng đang ngày càng được chuyển dịch sang các hoạt động chú trọng thị trường ngách. Theo đó, Mirae Asset Prévoir sẽ tập trung vào việc đơn giản hóa và đảm bảo hiệu quả của toàn bộ quá trình phục vụ khách hàng để họ có thể tiếp cận được những sản phẩm phù hợp với mức phí hợp lý tại thời điểm phù hợp.

Ngoài ra, đại diện đến từ Canada là Công ty bảo hiểm BIDV Metlife cho biết sẽ tiếp tục đưa ra các sản phẩm mới để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của thị trường. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, tốc độ tăng trưởng của Công ty đạt khoảng 50%. 

Ông Gaurav Sharma, Tổng giám đốc BIDV Metlife cho biết, để các sản phẩm thực sự có ích với khách hàng, Công ty đã có những nghiên cứu chi tiết để nhắm đến tất cả các nhóm khách hàng được phân theo độ tuổi. Ngoài ra, chiến lược tiếp theo của BIDV Metlife thời gian tới là khai thác mạnh kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Phản ứng của doanh nghiệp nội

Đáp lại những động thái của các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn nước ngoài, đại gia duy nhất 100% vốn trong nước là Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ đã có phản ứng cho thấy, họ không dễ bị đối thủ qua mặt.

Hành động gần đây nhất của Bảo Việt Nhân thọ là thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Bưu chính Viettel). Theo thỏa thuận hợp tác, các giao dịch liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của khách hàng tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt Nhân thọ có thể thực hiện qua các kênh trực tiếp, giao dịch điện tử… của Bưu chính Viettel. 

Với sự hợp tác này, Bảo Việt Nhân thọ không chỉ sử dụng hệ thống nội bộ hiện tại của công ty mẹ là Tập đoàn Bảo Việt, mà còn vươn ra khai thác hệ thống của các doanh nghiệp lớn thuộc nhiều ngành nghề khác.

Không chỉ có vậy, Bảo Việt Nhân thọ cũng vừa phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam với số lượng người tham gia lên tới con số 10.000. Động thái này bộc lộ khá rõ ràng nước cờ của Bảo Việt Nhân thọ trong việc đánh chiếm lãnh địa tại phân khúc thị trường béo bở là nhóm khách hàng quan tâm đến sức khỏe. 

Bà Ngô Thị Thanh Tâm, Giám đốc Marketing của Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết, sức khỏe là nền tảng cơ bản nhất của hạnh phúc và thành công. “Bảo Việt Nhân thọ hy vọng góp phần bảo vệ sức khỏe người Việt, lan tỏa những nụ cười hạnh phúc trong xã hội, mang tinh thần sống khỏe mạnh, lạc quan, lành mạnh và an bình, thịnh vượng đến mọi gia đình Việt”, bà Tâm cho biết.

Chí Tín

Tin khác »