Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

SHB vay 20 triệu Euro và 20 triệu USD từ 2 định chế tài chính của Nga

TTT | 07/09/2018

Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) cho SHB vay 20 triệu USD kỳ hạn 5 năm còn khoản 20 triệu Euro thì đến từ Ngân hàng hợp tác kinh tế quốc tế (IBEC).

 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) cho biết, sau một thời gian đàm phán, Ngân hàng SHB và Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, IIB sẽ cung cấp cho SHB một khoản vay trị giá 20 triệu USD kỳ hạn 5 năm. Khoản tiền này SHB sẽ dùng để tài trợ cho vay các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam, dự án liên quan đến doanh nghiệp vừa và nhỏ, năng lượng xanh.

SHB cũng đã ký Hợp đồng tín dụng khung giữa ngân hàng SHB và Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC). Theo thỏa thuận giữa hai bên, IBEC sẽ cấp khoản vay cho SHB với hạn mức ban đầu là 20 triệu Euro để thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, các giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các nước thành viên của IBEC, hoạt động ngoại hối, huy động vốn, các hoạt động đồng tài trợ và bảo lãnh đối với các dự án hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch Ngân hàng IBEC ông Denis Ivanov đã đề nghị Chủ tịch HĐQT SHB ông Đỗ Quang Hiển sớm thực hiện hợp đồng đã ký kết này thông qua các hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa 2 nước Việt Nam, Liên bang Nga và các nước thuộc khu vực kinh tế Á – Âu. Ngân hàng cho biết, với doanh số lên tới 5 tỷ USD/năm, đây là một thế mạnh của SHB và Ngân hàng sẽ cụ thể hóa các hoạt động thương mại xuất nhập khẩu nêu trên ngay từ tháng 10/2018.

Cả hai hợp đồng này được ký kết ngày 6/9 dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Các thỏa thuận hợp tác trên đã cụ thể hóa phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuyên bố chung rằng hai bên đã trao đổi thỏa thuận trong thanh toán đồng tiền để thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế thương mại giữa hai quốc gia và các nước thuộc khối kinh tế Á – Âu.

Ngọc Toàn

Tin khác »