Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Lãi sau thuế hợp nhất kiểm toán của ITA giảm 24% so với báo cáo tự lập

NDH | 12/04/2019

Doanh thu của công ty điều chỉnh giảm khoảng 7% so với trước kiểm toán.

 

Theo BCTC kiểm toán năm 2018 của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA), công ty báo doanh thu thuần đạt khoảng 489 tỷ đồng, giảm 7% so với trước kiểm toán. Giá vốn hàng bán cũng điều chỉnh giảm khoảng 9% xuống còn 258,2 tỷ đồng.

Trong khi đó, chi phí lãi vay tăng thêm 2 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng thêm 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, báo cáo kiểm toán điều chỉnh thu nhập khác, chi phí khác làm giảm lợi nhuận khác 1,7 tỷ đồng. Kết quả, ITA điều chỉnh giảm khoảng 25,4 tỷ đồng (-24%) so với trước kiểm toán.

Tại BCTC hợp nhất kiểm toán 2018, kiểm toán nhấn mạnh vấn đề liên quan đến tiền thuê đất tại Khu công nghiệp Tân Tạo - Khu mở rộng và Khu công nghiệp Tân Đức. Theo ITA, lũy kế đến ngày 31/12/2018, công ty đã ghi nhận doanh thu một lần cho toàn bộ thời gian cho thuê lại đất phát triển cơ sở hạ tầng tại tại Khu công nghiệp Tân Tạo - Khu mở rộng trên tổng diện tích 904.047 m2 và Khu công nghiệp Tân Đức trên tổng diện tích gần 1,9 triệu m2.

Giá vốn tương ứng bao gồm tiền thuê đất phải trả dựa trên đơn giá thuê đất ước tính theo hợp đồng thuê đất hàng năm và các phụ lục hợp đồng liên quan đã được ký kết với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại thời điểm ghi nhận doanh thu. Vào ngày lập BCTC hợp nhất, Ban TGĐ đang trong quá trình làm việc với cơ quan Nhà nước để xác định và nộp tiền thuê đất một lần cho diện tích đất đã được cho thuê lại và Ban TGĐ cũng đã nộp các hồ sơ cần thiết đến các cơ quan Nhà nước và đang chờ phản hồi. Kết quả sau cùng hiện chưa xác định được. Do đó, Ban TGĐ quyết định trình bày khoản phải trả Nhà nước liên quan đến chi phí thuê đất này là một khoản nợ tiềm tàng theo quy định.

Liên quan đến khoản đầu tư công nợ với CTCP Đầu tư và Phát triển Năng lượng Tân Tạo (TEDC) và CTCP Năng lượng Tân Tạo 2 (TEC 2), ITA cho biết đây là khoản đầu tư và công nợ của công ty liên quan đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương. Hiện nay công ty vẫn tiếp tục bán sát làm việc với cơ quan ban ngành để kiến nghị Chính phủ đưa dự án vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia vì Việt Nam vẫn thiếu điện. Theo đánh giá của Ban Tổng giám đốc, khoản công nợ này được bảo đảm bằng tài sản là cơ sở hạ tầng được đầu tư và giá trị diện tích đất của dự án tại ngày lập BCTC hợp nhất.

Bình An

Tin khác »