Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Báo Anh đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam đang đạt bước tiến lớn

Tin tức | 16/06/2021

Theo trang Proactive của Anh ngày 15/6, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang đạt được những bước tiến như mong đợi trong mục tiêu “nhảy” từ nhóm thị trường cận biên lên nhóm thị trường mới nổi.

 

Theo báo trên, TTCK Việt Nam gần đây đã lập kỷ lục với 1 tỷ USD giao dịch hằng ngày, trở thành thị trường có tính thanh khoản cao thứ hai ở Đông Nam Á. Với kỷ lục tham gia lâu nhất trên TTCK Việt Nam so với bất kỳ nhà quản lý tài sản độc lập nào trong nước và là nhà đầu tư lớn thứ hai sau chính phủ, Dragon Capital đứng đầu trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Dragon Capital, Dominic Scrive nêu rõ: “Khi chúng tôi mới đến Việt Nam, xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam là kim loại phế liệu và kim ngạch xuất khẩu là 2 tỷ USD. Hiện Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới với các mặt hàng như gạo, hạt điều, quế... Năm nay, xuất khẩu của Việt Nam dự kiến đạt 300 tỷ USD và mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sẽ là điện tử và điện thoại thông minh. Điều này có được nhờ hệ thống chính trị, triết lý chính trị và một cấu trúc xã hội tạo nền tảng cho sự nhất quán và ổn định”.

Theo ông Scrive, TTCK Việt Nam dù đang có những bước tiến lớn mỗi ngày, nhưng vẫn còn tương đối non trẻ và nền kinh tế Việt Nam vẫn mang lại cơ hội đáng kể để bắt kịp các đối thủ khác trong khu vực. Ông nhận định: “Khoảng 95% khối lượng TTCK hằng ngày của Việt Nam là các nhà đầu tư tư nhân, không phải là tổ chức. Dẫu vậy, với mức tăng trưởng kinh tế trung bình 7% trong 6 năm qua, Việt Nam dự kiến sẽ vẫn là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới".

Dragon Capital được các nhà đầu tư Anh được biết đến nhiều nhất với tư cách là công ty quản lý quỹ tín thác đầu tư FTSE 250 niêm yết tại Vietnam Enterprise Investments Ltd (LON: VEIL), đồng thời điều hành một quỹ UCITS mở. Với tổng tài sản quản lý khoảng 5,5 tỷ USD, trong đó quỹ tín thác VEIL chiếm khoảng 40% và quỹ ETF chỉ dưới 20%, Dragon Capital là một trong những công ty lớn nhất ở Đông Nam Á.

Thọ Anh

Tin khác »