Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng 980-983 điểm

DTCK | 23/05/2019

Lực cầu giá thấp vẫn đang nâng đỡ khá tốt giúp cho thị trường không điều chỉnh quá sâu. Dự kiến lực cầu này sẽ còn gia tăng khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 980-983 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng chính của chỉ số vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể nằm trong một đợt rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi là RSI và MACD vẫn đang đi lên tích cực, cho thấy động lực phục hồi vẫn khá mạnh, chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index đang diễn biến có phần giằng co và chưa rõ ràng về xu hướng, khi chỉ số liên tục cho tín hiệu giao cắt với MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang hội tụ cho thấy chỉ số đang có sự tích lũy nhất định. Vùng vận động của chỉ số có thể quanh vùng 105,7-107 điểm (MA100 và 200).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng các phiên điều chỉnh kỹ thuật này để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục giảm điểm về cuối phiên dù cho thị trường đã duy trì đà tăng trong suốt thời gian giao dịch trước đó.

Điều này một lần nữa cho thấy áp lực cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự quanh 993 điểm là một rào cản đáng kể đối với đà đi lên của chỉ số ở thời điểm hiện tại.

Lực cầu giá thấp vẫn đang nâng đỡ khá tốt giúp cho thị trường không điều chỉnh quá sâu. Dự kiến lực cầu này sẽ còn gia tăng khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 980-983 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Sau khi bứt phá qua đường SMA50, thị trường có thể xuất hiện một số cây nến nhỏ thể hiện sự tích lũy của thị trường bên trên đường trung bình này trong một vài phiên tiếp theo.

Về mặt chỉ báo kỹ thuật, hệ thống chỉ báo tâm lý và xu hướng của chúng tôi vẫn đang duy trì trạng thái tích cực. Tuy nhiên, một số chỉ báo động lượng đã ở vào trạng thái quá bán.

Những tín hiệu này dù vẫn ủng hộ cho xu thế tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn, nhưng cũng báo hiệu khả năng thị trường sẽ gặp phải các phiên điều chỉnh ngắn để kiểm định lại các vùng điểm đã bị vượt qua trước đó.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng 980-983 điểm trong những phiên còn lại của tuần. Phản ứng hồi phục, tăng điểm trở lại của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này.

ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin khác »