Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Chú ý nhóm ngân hàng, dệt may, thủy sản, nhiệt điện

DTCK | 22/01/2019

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục biến động theo chiều hướng tăng điểm. Tuy nhiên, biên độ tăng có thể sẽ ở mức vừa phải với các nhịp rung lắc đan xen, kèm theo đó là sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu.

 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/1.

Chú ý nhóm ngân hàng, dệt may, thủy sản, nhiệt điện

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên ngày mai, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục biến động theo chiều hướng tăng điểm. Tuy nhiên, biên độ tăng có thể sẽ ở mức vừa phải với các nhịp rung lắc đan xen, kèm theo đó là sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu.

Dòng tiền đang có dấu hiệu dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, dệt may, thủy sản, nhiệt điện...Các nhóm ngành này dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực và thu hút được sự quan tâm của dòng tiền. 

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading đối với các vị thế ngắn hạn trong một vài phiên tới. Tỷ trọng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức 30-35% cổ phiếu.

Khả năng dẫn dắt của nhóm Ngân hàng cần thời gian để xác nhận

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Với sự hưng phấn tại nhóm Ngân hàng, diễn biến hồi phục của VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong những phiên tiếp theo. Vùng giá 920-930 điểm là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Tuy nhiên khả năng dẫn dắt của nhóm Ngân hàng vẫn cần thêm thời gian để xác nhận, do đó hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh trong ngắn hạn.

Sự phân hóa dự báo sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ dựa trên kết quả kinh doanh quý IV của các doanh nghiệp. Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt ở thời điểm hiện tại. 

Cân nhắc tham gia với tỷ trọng nhỏ 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường hồi phục trở lại sau một tuần biến động với thanh khoản gia tăng và cả hai chỉ số đồng loạt bứt phá. Tuy vậy, diễn biến của khối ngoại vẫn còn bán ròng tuy nhiên giá trị không đáng kể, chỉ bán khoảng 32 tỷ đồng.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng nhỏ ở các cổ phiếu hé lộ kết quả kinh doanh cả năm 2018 khả quan.

Có cơ hội kiểm tra vùng kháng cự ở 915-918 điểm

(CTCK MB - MBS)

Dòng tiền phiên này có cải thiện nhưng cũng chưa phải là mức mong đợt của nhà đầu tư.

Điểm tích cực lúc này là thị trường đã có dòng dẫn dắt, với thông điệp của Thủ Tướng: Chính phủ Việt Nam sẽ không hạ giá tiền đồng để kích thích xuất khẩu và giữ chủ trương cho phép nhà đầu tư nước ngoài tăng nắm giữ cổ phần trong lĩnh vực ngân hàng thì thị trường sẽ có thêm thông tin hỗ trợ trong thời gian tới.

Với tâm lý được gỡ bỏ, thị trường sẽ có cơ hội kiểm tra vùng kháng cự ở 915-918 điểm, trong khi vùng hỗ trợ ở 898-900 điểm..  

VN-Index có thể vẫn tăng điểm nhưng với dư địa không lớn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Các chỉ số đã tăng mạnh trong phiên đầu tuần, đi kèm với đó là thanh khoản cũng có sự cải thiện tích cực lên trên mức trung bình 20 phiên.

Điều này cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán cơ sở có sự gia tăng. Nhất là trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì việc thanh khoản được cải thiện như hôm nay là một điều tích cực.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 22/1, VN-Index có thể vẫn tăng điểm nhưng với dư địa không lớn khi mà kháng cự mạnh ở trên trong khoảng 915-920 điểm (MA50).

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong việc mua vào trong giai đoạn cuối năm Âm lịch này do kỳ nghỉ lễ đã cận kề và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm để chốt lời các cổ phiếu đã mua bắt đáy trước đó.

Lạc Nhạn

Tin khác »