Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

"Có khả năng giảm về vùng 880-885"

VNE | 14/11/2018

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 14/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 915-920 điểm (MA5-10-20).

 

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/11/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/11, VN-Index giảm 12,74 điểm xuống 905,38 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,90 điểm xuống 102,47 điểm.

Có khả năng giảm về vùng đáy 880-885

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vùng 900-905 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong phiên kế tiếp. Nếu thị trường hồi phục được từ vùng điểm này, thì đường SMA20 vẫn sẽ là lực cản đáng kể đối với đà đi lên của chỉ số. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng, thị trường rất có thể sẽ chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn và có khả năng đường giá giảm về vùng đáy 880-885 điểm".

Khối ngoại tiếp tục bán ròng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Theo quan điểm BSC, trừ thị trường Trung Quốc, thì thị trường Việt Nam và các thị trường trong khu vực đều đồng loạt giảm điểm, mặc dù vậy thanh khoản thị trường hôm nay cải thiện hơn so với phiên hôm trước".

Tâm lý bán chủ động trên HOSE sẽ còn tái diễn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Với dấu hiệu suy yếu lực cầu trên vùng hỗ trợ ngắn hạn tại một số trụ cột ngành dầu khí và ngân hàng như GAS, CTG, MBB… chúng tôi để ngỏ tâm lý bán chủ động trên sàn HSX sẽ còn tái diễn trong phiên kế tiếp. Nhà đầu tư được khuyến nghị đứng ngoài quan sát, chờ diễn biến kiểm định lại vùng hỗ trợ 880 - 900 điểm của VN-Index. Các vị thế đang nắm giữ cổ phiếu có độ nhạy cao với biến động thị trường thì nhà đầu tư có thể cân nhắc thêm lựa chọn Short trên thị trường phái sinh nếu vùng hỗ trợ của VN-Index bị vi phạm".

Các dấu hiệu tạo đáy là chưa đủ tin cậy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số giảm khá mạnh trong khi thanh khoản có sự cải thiện mạnh, cho thấy lực cầu bắt đáy đang trỗi dậy. Tuy vậy xu hướng chung vẫn đang là giảm và các dấu hiệu tạo đáy là chưa đủ tin cậy. Nhà đầu tư có thể kiên nhẫn chờ đợi các chỉ số ở vùng đáy cũ và giải ngân nếu có tín hiệu bật tăng trở lại".

Kiểm định lại vùng đáy gần nhất tại 860-870

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Với việc đóng cửa dưới MA10, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index chuyển từ trạng thái Trung tính xuống tiêu cực, tương tự với tín hiệu hiện tại của HNX-Index và VN30. Trong đó, VN30 là chỉ số đang diễn biến kém khả quan hơn cả khi đã phá vỡ hỗ trợ của đường trung bình động dài hạn MA450 ngày tại 875 điểm để củng cố đà giảm điểm. 

Do đó, nhiều khả năng VN30 sẽ là chỉ số đầu tiên sẽ kiểm định lại vùng đáy gần nhất tại 860-870 điểm và không loại trừ khả năng sẽ phá vỡ vùng hỗ trợ này để tiếp tục hành trình dò đáy mới. 

Ngược lại, nhóm cổ phiếu midcap và penny các ngành Thủy sản, Dệt may hay Khu công nghiệp đang là những niềm hi vọng để thúc đẩy lại sự lạc quan cho thị trường nói chung và lực cầu tại các cổ phiếu khác nói riêng. Mặc dù vậy, hiện tại theo chúng tôi vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu".

Kỳ vọng sự phục hồi kỹ thuật sớm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Xu hướng thị trường tiếp tục trở nên vô cùng khó đoán với thiên hướng tiêu cực vẫn chiếm chủ đạo. Nhưng với việc cải thiện thanh khoản tốt trong phiên hôm nay thì chúng tôi kỳ vọng sự hồi phục kỹ thuật sẽ sớm diễn ra. Dự báo, trong phiên giao dịch 14/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 915-920 điểm (MA5-10-20). 

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục trong phiên để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà rủi ro thị trường có thể giảm tiếp về hỗ trợ 880-900 điểm vẫn được để ngỏ".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Hà Anh

Tin khác »