Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Áp lực chốt lời gia tăng, thị trường quay đầu điều chỉnh

DTCK | 20/07/2018

Sau chuỗi phiên tăng liên tiếp, áp lực chốt lời đã xuất hiện trong phiên hôm qua và gia tăng mạnh hơn trong phiên sáng nay, đẩy VN-Index đảo chiều sau 6 phiên tăng liên tiếp.

 

Trong phiên giao dịch hôm qua, sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp, đặc biệt là phiên khởi sắc cả điểm số và thanh khoản hôm thứ Tư, áp lực chốt lời tại các mã ngân hàng và một số mã lớn khác đã diễn ra, khiến VN-Index gặp rung lắc tại ngưỡng 945 điểm. Dù vậy, chốt phiên giao dịch thứ Năm, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh nhạt, nối dài chuỗi phiên tăng liên tiếp lên 6 phiên.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay, áp lực chốt lời gia tăng mạnh hơn, trong khi bên mua tỏ ra thận trọng khiến các chỉ số quay đầu giảm và sắc đỏ đang chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử.

Các mã ngân hàng tiếp tục chịu sức ép chốt lời sau chuỗi tăng giá tốt trước đó khiến nhóm này đồng loạt chìm trong sắc đỏ. Không chỉ nhóm ngân hàng, nhiều mã lớn khác cũng bị bán mạnh sáng nay như VIC, VNM, GAS, SAB, VRE, MSN, HPG, trong khi VJC, VHM đang trở thành những “má phanh” hãm đà rơi của thị trường.

Tuy nhiên, gây chú ý nhất nhóm cổ phiếu nhỏ khi nhiều mã đi ngược xu hướng thị trường, thậm chí FLC, FIT nổi sóng.

Trong đó, FLC tăng lên mức trần 5.410 đồng với 18 triệu đơn vị được khớp và còn dư mua giá trần gần 3 triệu đơn vị. Thông tin đáng chú ý liên quan đến FLC là hãng hàng không Bamboo Airways tuyên bố cất cánh từ ngày 10/10 tới.

Một diễn biến liên quan khác, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch HĐQT FLC trở lại giữ ghế Tổng giám đốc tập đoàn này sau khi ông Trần Quang Huy có đơn xin thôi giữ chức vụ này sau hơn 8 tháng ngồi ghế nóng. HĐQT FLC chấp thuận cho ông Huy thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc FLC kể từ ngày 18/7/2018.

Trước đó, bà Dung từng giữ chức Tổng giám đốc FLC từ tháng 5/2015 đến tháng 3/2017. Sau đó, bà thôi giữ chức vụ này và đóng vai trò phó chủ tịch từ đó đến nay.

Ngoài FLC, còn có FIT, TSC, GTN cũng đua sắc tím. Trền HNX, “người anh em” của FLC là KLF cũng có giao dịch sôi động khi đang dẫn dầu về thanh khoản và cũng có lúc đã lên mức trần 2.200 đồng.

Ngoài ra, trên sàn HNX còn ghi nhận con sóng tại hàng loạt mã penny khác như DPS, SPI, PVX, DST, BII, DCS, VAT…

Tiếp tục cập nhật...

T.Lê

Tin khác »