Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Giá vàng sẽ giảm mạnh kể từ lúc này?

Nhịp cầu Đầu tư | 19/10/2017

Vàng tương lai chốt phiên ở dưới mức 1.300 USD vào hôm thứ Ba, khi đồng USD mạnh lên.

 

Theo đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 16,80 USD, tương đương 1,3%, lên mức 1.286,20 USD/ounce. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 9/10, theo dữ liệu của FactSet. Trong khi đó, chỉ số USD ICE tăng 0,3%.

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, nói với MarketWatch rằng đây là dấu hiệu suy giảm về mặt kỹ thuật đối với vàng. Ông cho biết: "Tôi nghĩ giá vàng sẽ giảm rất nhiều kể từ lúc này".

Mức lạm phát tại Anh tăng lên đã tạo ra áp lực lên giá vàng. Đà gia tăng lạm phát có thể cho các nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương trên toàn cầu tin tưởng rằng tốc độ tăng trưởng lương và giá cả có thể trở lại mức lành mạnh sớm hơn dự kiến. Điều đó khiến cho các nhà làm chính sách tiền tệ gia tăng lãi suất, và đây là điều bất lợi cho vàng (vốn là tài sản không sinh lãi).

Tại Anh, mức lạm phát tính theo năm đã tăng lên 3% trong tháng 9. Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cho biết đây mức tăng giá hàng hóa và dịch vụ nhanh nhất kể từ đầu năm 2012. Các bên tham gia thị trường tin rằng số liệu này có thể khiến Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) nâng lãi suất cơ bản lên thêm 0,25% trong tháng 11. 

Các ngân hàng trung ương khác, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang (Fed), thì lúng túng khi lạm phát vẫn ở dưới mức mục tiêu là 2%. Vào cuối tháng này, ECB dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch cắt giảm việc mua trái phiếu hàng tháng hiện tại. Trong khi đó, Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần nữa trước cuối năm 2017.

Nguồn Market Watch

Tin khác »