Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Foxconn Việt Nam phải chạy "hết công suất" vì dịch COVID-19 ở Trung Quốc

Tổ Quốc | 21/02/2020

Reuters thông tin trong tháng này rằng Foxconn có thể bị tác động lớn đến hoạt động sản xuất và công ty đang sử dụng các nhà máy ở các nước khác để bù lấp vào khoảng trống các nhà máy Trung Quốc để lại.

 

Foxconn cho biết hôm 20/2, họ đang thận trọng khởi động lại sản xuất tại các nhà máy chính của mình ở Trung Quốc và cảnh báo doanh thu sẽ bị thiệt hại trong năm nay do dịch coronavirus.

Foxconn, nhà sản xuất hợp đồng số 1 thế giới cho biết các nhà máy của họ ở Việt Nam, Ấn Độ và Mexico đang phải hoạt động hết công suất với các kế hoạch mở rộng đang tiến hành. Họ phải tìm cách giảm thiểu tác động của coronavirus.

Ở Trung Quốc đại lục, các nhà sản xuất đang vật lộn với "cơn ác mộng" vì nhiều công nhân không thể trở lại làm việc, bị cản trở bởi các lệnh hạn chế đi lại và kiểm dịch. Các hạn chế, tùy theo tỉnh, thành phố và địa phương, cũng gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa.

Foxconn không giải thích chi tiết về mức độ ảnh hưởng đến doanh thu hoặc ước tính.

Các nhà phân tích đã dự báo công ty Đài Loan này đã kiếm được 11,9 tỷ USD doanh thu trong năm 2019.

Reuters báo cáo trong tháng này rằng Foxconn có thể bị tác động lớn đến hoạt động sản xuất và công ty đang sử dụng các nhà máy ở các nước khác để bù lấp vào khoảng trống các nhà máy Trung Quốc để lại.

Công ty, tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, hy vọng mức sản xuất ở Trung Quốc sẽ quay trở lại đạt một nửa mức bình thường vào cuối tháng 2, một nguồn tin có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters tuần trước.

KGI, một công ty môi giới của Đài Loan, ước tính các nhà máy của Foxconn tại Trung Quốc sẽ hoạt động ở mức 30% đến 40% công suất bình thường vào cuối tháng 2 và doanh thu của công ty trong quý này có thể giảm 46% so với quý IV/2019.

Công ty nghiên cứu Canalys ước tính Apple và Huawei - cũng là một khách hàng của Foxconn - sản xuất 99% sản lượng của họ tại Trung Quốc. Các nhà phân tích cũng cho biết doanh số tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới - Trung Quốc - có thể giảm một nửa trong quý đầu tiên.

TrendForce đã giảm dự báo sản xuất iPhone của Apple trong quý hiện tại đã giảm 10% xuống còn 41 triệu chiếc và cảnh báo nó có thể tăng trở lại thêm 5-7% - tùy thuộc vào việc các nhà máy ở Trung Quốc tăng sản lượng như thế nào.

Cổ phiếu của Foxconn đã giảm khoảng 9% từ đầu năm đến nay.

Tin khác »