Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Hướng đến thử thách vùng kháng cự 987-992

VnEconomy | 17/07/2019

Theo quan điểm của BSC, phiên tăng điểm tích cực hôm nay chủ yếu đến từ kết quả kinh doanh Quý 2/2019 mới công bố của các công ty niêm yết và kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối tháng này.

 

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/7/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/7, VN-Index tăng 9,58 điểm lên 982,11 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,23 điểm lên 105,85 điểm.

Hướng đến thử thách vùng kháng cự 987-992

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 987-992 điểm trong những phiên kế tiếp. Tại đây, chúng tôi lưu ý đến khả năng thị trường có thể vấp phải áp lực chốt lời và bước vào nhịp điều chỉnh ngắn vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. 

Khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng mạnh tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho thị trường đi lên trong giai đoạn này. Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền vẫn hướng sự quan tâm đến các ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bất động sản khu công nghiệp, dệt may, thủy sản… 

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-55% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào nhóm cổ phiếu blue-chips, vốn hóa lớn và các cổ phiếu có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II. Khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm, có thể thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn để hiện thực hóa lợi nhuận cho danh mục".

VN-Index có thể sẽ vượt được ngưỡng tâm lý 985

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Theo quan điểm của BSC, phiên tăng điểm tích cực hôm nay chủ yếu đến từ kết quả kinh doanh quý 2/2019 mới công bố của các công ty niêm yết và kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của FED vào cuối tháng này. Đà tăng điểm cùng với nhịp hồi phục mạnh đang cho thấy tín hiệu khá tích cực khi dòng tiền đang dần trở lại thị trường. VN-Index có thể sẽ vượt được ngưỡng kháng cự tâm lý 985 điểm trong các phiên giao dịch tới".

Đã có dấu hiệu tích lũy mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index đang dần khẳng định dấu hiệu thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài sau khi vượt Trendline xu hướng và dấu hiệu tạo sóng tăng mới cho VN-Index cũng đang được củng cố. Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét nâng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tại các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy mạnh và có dấu hiệu tăng".

Thị trường có thể tiếp tục xu hướng tăng giá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index trở lại mức tích cực còn của VN30 cải thiện lên mức Trung tính, tương đồng với tín hiệu của HNXIndex. Trong khi đó, ngoại trừ VNMidcap bị thay đổi tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn xuống mức trung tính và VNSmallcap bộc lộ sự suy yếu nhất định trong đà tăng; tín hiệu của các chỉ số còn lại vẫn duy trì tích cực. 

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục xu hướng tăng giá. Nếu như VN-Index có thể sẽ duy trì quán tính tăng để hướng lên kháng cự ngắn hạn tiếp theo tại 990 điểm thì khả năng những VNMidcap hay VNSmallcap cũng sẽ có sự hồi phục nhất định từ hỗ trợ MA20 tại 969 điểm hay MA10 tại 823 điểm. 

Sự giằng co, rung lắc có thể sẽ tiếp tục diễn ra ngay cả tại nhóm vốn hóa lớn trong thời gian tới khi mà phía trên VN-Index có khá nhiều vùng cản ngắn hạn như 990, 1000 điểm hay trung hạn tại 1025 điểm".

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau hai phiên điều chỉnh bình thường với thanh khoản thấp thì cuối cùng VN-Index đã có sự bứt phá trong phiên hôm nay với thanh khoản tăng tích cực. Dòng tiền tiếp tục có sự tập trung ở nhóm vốn hóa lớn để giúp đẩy thị trường vượt ngưỡng tâm lý 980 điểm. 

Đây là diễn biến tích cực và thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong các phiên tới. Tuy nhiên, với diễn biến của dòng tiền trong thời gian gần đây thì thật khó có thể kỳ vọng một target xa cho VN-Index trong tháng 7 này. Vùng 990-1.000 điểm được dự báo sẽ là kháng cự mạnh cho đợt tăng này và vùng quanh 970 điểm (cạnh trên kênh giảm giá) sẽ là hỗ trợ gần nhất. Khối ngoại tiếp tục duy trì đà mua ròng khoảng 460 tỷ đồng trên cả hai sàn sẽ là một yếu tố hỗ trợ tâm lý thị trường chung. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 17/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự mạnh trong khoảng 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4,5/2019). Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể canh mua vào nếu thị trường có những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 965-970 điểm (MA20-cạnh trên kênh giảm giá) và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4,5/2019)".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Tin khác »