Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Bắt đáy QNS, giá VGI đang có xu hướng tăng

DTCK | 23/05/2019

Cho dù có manh mối hay không thì tuân thủ chặt chẽ kỷ luật và “không tham” có lẽ là thứ nên làm nhất lúc này của nhà đầu tư.

 

Kết phiên giao dịch 22/5/2019, VN-Index chốt ở 983,78 điểm, giảm 2,51 điểm (-0,25%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 127 triệu đơn vị, giá trị 2.884 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

VN-lndex lại một lần nữa thất bại trước ngưỡng 993 điểm. Đã 2 phiên liên tiếp Vn-index “xanh trước đỏ sau”. Quan sát kỹ vận động của chỉ số làm nhiều nhà đầu tư “gợn gợn”. Mua đuổi giá nửa đầu phiên sáng thì hầu hết đến đầu phiên chiều là lỗ.

Bên mua không sẵn sàng mua đuổi tiếp, tâm lý chờ đợi lại xuất hiện, dòng tiền chững lại đứng nhìn. Tiền không vào cộng với áp lực chốt lời tăng thì quá khó để VN-Index lấy lại đà tăng.

Về nhóm chỉ báo dao động (Bollinger Band…): BB hiện tại bình thường không có gì là đột biến, giá tiến gần đến BB Top thì lại rơi. Tiền vào không đủ mạnh để nâng giá bám giải BB Top. Xu hướng giá đang bó vào trong là đương nhiên.

Về nhóm chỉ báo động lượng (RSI, MACD…): RSI sau phiên hôm nay đã quay xuống dưới ngưỡng 60, tuy không nhiều nhưng cũng cho thấy động lượng tăng đã giảm đáng kể. Tuy vậy, vẫn chưa phát hiện phân kỳ của RSI. Chỉ báo MACD histogram cho thấy lực mua đã chững lại, không mạnh bằng hôm qua.

Về nhóm chỉ báo cường độ thị trường (OBV, AD,..): Đường OBV đã gập lại và tiếp cận kênh xuống, nếu OBV break và chui vào trong kênh. Nhiều khả năng nhịp tăng đã kết thúc

Về nhóm chỉ báo xu hướng (SAR, ADX): ADX vẫn đi ngang dưới ngưỡng 20 nhưng DMI+ đã gập xuống hướng về điểm giao cắt với DMI-. Nếu cắt,  chỉ báo này sẽ ủng hộ bên bán nhiều hơn. 

ảnh 1

 Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index.

Tóm lại: Mốc 980 đang gần hơn bao giờ hết. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ phiên giao dịch 23/5. Có lẽ phiên giao dịch này sẽ hé mở manh mối quan trọng để xác định xu hướng trong ngắn hạn của Vn-index. Nhưng cho dù có manh mối hay không thì tuân thủ chặt kỷ luật và “không tham” có lẽ là thứ lên làm nhất lúc này của nhà đầu tư.

Cổ phiếu cần quan tâm theo phân tích kỹ thuật

QNS (32,2)

Lập kế hoạch và bám sát kế hoạch bắt đáy QNS.

QNS đã rơi suốt hơn nửa tháng, cũng đã “đi” tầm -10% từ vùng sideway cuối tháng 4/2019. Giá vừa test ngưỡng hỗ trợ 30,7 phiên (17/5) nhưng không thủng (chỉ chạm 31). Hiện đã hồi phục vùng 32,2.

Các chỉ báo thì đã quá “nát” nhưng nếu nhớ lại khuyến nghị bắt đáy BVH (8/5). Nhà đầu tư có thể tự tin lập kế hoạch bắt đáy QNS. Cần kiên nhẫn chờ đợi QNS test lại vùng hỗ trợ loanh quanh 31 trong 1 hay 2 phiên tới và RSI phải xuất hiện phân kỳ dương thì vào hàng. Bắt đáy theo PTKT là khó, đòi hỏi kinh nghiệm và tuân thủ chặt chẽ kỷ luật. 

ảnh 2

 Đồ thị phân tích kỹ thuật cổ phiếu QNS

VGI (26,3)

VGI có nhịp lên rất chắc chắn khi đã thiệt lập một vùng điều chỉnh 4 phiên từ 15/5-20/5. Giá đang tiếp cận Fibo Fan 50%. Nếu vượt qua, mục tiêu có thể là loanh quanh 30. Giá bật lên từ phiên 21/5 với khối lượng đột biến gấp hơn 2 lần trung bình 20 phiên.

Phiên 22/5 giá điều chỉnh nhẹ với KLGD thấp. Các chỉ báo đang khá tốt nhất là đường ADX (26,7) cho thấy xu hướng lên của VGI đang mạnh lên. Trường hợp xấu, cắt lỗ trong vùng 24-25 là chấp nhận được.

ảnh 3

 Đồ thị phân tích kỹ thuật cổ phiếu VGI

Tin khác »