Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Dầu thô quanh mức cao nhất 6 tháng, đậu tương thấp nhất 7 tháng

TTT | 24/04/2019

Chốt phiên giao dịch đêm qua 23/4, giá dầu tiếp tục tăng cao quanh mức cao nhất 6 tháng sau khi OPEC thông báo chỉ tăng sản lượng để thỏa mãn nhu cầu tiêu thụ chứ không bù đắp vào thiếu hụt nguồn cung do lệnh cấm vận của Mỹ gây ra. Vàng quanh quẩn mức thấp nhất 4 tháng. Niken thấp nhất hai tháng do nguồn cung cải thiện. Đậu tương thấp nhất 7 tháng. Quặng sắt, thép, cao su quay đầu giảm.

 

Dầu tiếp tục tăng quanh mức cao nhất 6 tháng

Giá dầu tiếp tục tăng quanh mức cao nhất sáu tháng sau khi các nguồn tin cho biết các thành viên OPEC chỉ sẵn sàng tăng sản lượng nếu có nhu cầu chứ không phải để bù đắp bất kỳ sự thiếu hụt nào về nguồn cung do lệnh cấm nhập khẩu dầu của Mỹ gây ra.

Sản lượng dầu tại Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng trong tháng 5, nhưng điều đó không liên quan đến lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, các nguồn tin cho biết. Sản xuất dầu của Saudi Arabia trong tháng 5 cũng sẽ nằm trong mục tiêu sản xuất theo thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC +, dẫn đến việc cắt giảm nguồn cung toàn cầu kể từ đầu năm, nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu thô. Nhóm sẽ họp vào tháng 6 để thảo luận về chính sách sản xuất.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bầy tỏ tin tưởng rằng Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẽ thực hiện cam kết của mình để tạo ra sự khác biệt trên thị trường dầu mỏ.

Chốt phiên giao dịch đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn tại Mỹ đã tăng 75 cent, tương đương 1,1%, đạt 66,30 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất trong ngày là 66,60 USD, cao nhất kể từ 31/10/2018.

Giá dầu thô Brent tăng 47 cent, tương đương 0,6%, lên 74,51 USD/thùng. Giá đã chạm mức 74,73 USD/thùng vào buổi sáng, mức chưa từng thấy kể từ 1/11/2018.

Trước khi áp dụng lệnh trừng phạt vào năm ngoái, Iran là nhà sản xuất lớn thứ tư trong OPEC với khoảng 3 triệu thùng/ngày, nhưng xuất khẩu tháng 4 đã giảm xuống dưới 1 triệu thùng/ngày.

Trung Quốc, khách hàng lớn nhất của Iran, với khối lượng nhập 585.400 thùng/ngày trong năm ngoái, đã chính thức phàn nàn với Washington về lệnh cấm này. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng lệnh cấm này sẽ góp phần tạo nên biến động lớn tại Trung Đông và trên thị trường năng lượng quốc tế.

Động thái tăng áp lực đối với Iran diễn ra trong bối cảnh Washington cũng đặt các các lệnh trừng phạt khác đối với xuất khẩu dầu của Venezuela và khi mối đe dọa tranh chấp làm gián đoạn xuất khẩu của Libya.

Vàng quanh mức thấp nhất 4 tháng

Giá vàng tiếp tục giảm quanh mức thấp gần bốn tháng do USD mạnh và các nhà đầu tư tìm kiếm mua tài sản rủi ro hơn. Giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 1.271,36 USD/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ 26/12 còn 1.265,90 USD/ounce trong phiên trước đó. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex giảm 0,3% còn 1.273,20 USD/ounce.

Ông George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết: Các nhà đầu tư lảng tránh thị trường vàng do sự vững mạnh của đồng bạc xanh, cổ phiếu, chứng khoán. Thị trường vàng đang chờ đợi yếu tố kích lệ như số liệu lạm phát hoặc một số thay đổi chính sách ở Mỹ. Từ nay đến lúc đó, giá dự kiến sẽ chỉ giao dịch trong phạm vi thấp hơn. Các thị trường hiện đang chờ số liệu về GDP của Mỹ vào cuối tuần để thấy được sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong các kim loại khác, bạc giảm 1,1% xuống còn 14,81 USD/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ 26/12 là 14,71 USD. Platinum giảm 0,8% xuống 888,25 USD/ounce, sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần là 911,75 USD trong phiên trước đó. Palađi tăng nhẹ 0,1% lên mức 1.387,51 USD/ounce, sau khi giảm 3,5% trong phiên trước đó.

Niken thấp nhất hai tháng do nguồn cung cải thiện

Giá niken đã chạm mức thấp nhất hai tháng sau khi có dấu hiệu nguồn cung tăng, USD mạnh lên và sự không chắc chắn về nền kinh tế Trung Quốc.

Dữ liệu cho thấy thiếu hụt trên thị trường niken toàn cầu trong hai tháng đầu năm đã giảm mạnh xuống còn 5.700 tấn, giảm nhiều so với mức thiếu hụt 24.400 tấn trong cùng kỳ năm ngoái.

Giá niken kỳ hạn 3 tháng tại LME đã giảm 2,1% xuống còn 12.390 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 19/2.

Giá niken đã giảm 8% kể từ khi chạm mức cao nhất trong sáu tháng vào đầu tháng 3 nhưng vẫn là kim loại hoạt động tốt nhất từ đầu năm tới nay với mức tăng 18%.

Đậu tương thấp nhất 7 tháng

Giá đậu tương của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất 7 tháng do nhu cầu yếu, ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung Quốc và dịch lợn ở Trung Quốc.

Giá đậu tương giao tháng 5 tại Chicago đã giảm 15-3/4 cent còn 8,31-1 / 4 USD/bushel, mức thấp nhất kể từ 19/ 9.

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo dự trữ đậu tương tại Mỹ vào cuối năm 2018/19 sẽ đạt 895 triệu bushel, nhiều hơn gấp đôi so với năm trước đó.

Quặng sắt và thép quay đầu giảm

Giá quặng sắt của Trung Quốc đã quay đầu giảm xuống do nhu cầu tiêu thụ yếu sau khi Đường Sơn hạn chế sản xuất thép, nhưng mức giảm hạn chế do các nhà máy thép sẽ sớm mua bổ sung kho dự trữ nguyên liệu.

Giá thép cũng giảm do nhu cầu giảm, kể cả ngành xây dựng.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9/2019 trên Sàn Đại Liên giảm 0,6% xuống còn 629 CNY(93,70 USD)/tấn. Giá quặng sắt 62% giao ngay đã tăng 2,2% đạt mức 95 USD/tấn trong ngày giao dịch đầu tuần, gần chạm mức cao nhất 5 năm.

Hoạt động bổ sung dự trữ quặng sắt có thể sẽ diễn ra trước kỳ nghỉ lễ Lao động ở Trung Quốc vào tuần tới.

Giá thép xây dựng kỳ hạn tại Trung Quốc cũng giảm, với giá thép cốt tại Thượng Hải giảm 0,7% xuống còn 3,75 CNY/tấn. Giá thép cuộn cán nóng giảm 0,9% xuống còn 3,692 CNY/tấn.

Giá thép tấm tại Thượng Hải đã lên mức cao 7,5 năm vào tuần trước nhờ nhu cầu tiêu thụ vững và kỳ vọng Bắc Kinh sẽ tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế thông qua các dự án cơ sở hạ tầng.

Cao su giảm giá tại Tokyo nhưng tăng tại Thượng Hải

Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo giảm vào cuối phiên giao dịch sau khi tăng vào phiên sáng. Giá cao su giao tháng 9/2019 giảm 0,3 JPY(0,0027 USD) còn 189 JPY/kg. Giá cao su TSR20 kỳ hạn giao tháng 10 đóng cửa giảm 1,2 JPY xuống mức 168,6 JPY/kg.

Giá cao su giao hàng tháng 5 tại SICOM chốt phiên đạt 151 Uscent/kg, giảm 0,1%. Trong khi, giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải giao tháng 9 lại tăng 5 CNY(0,7444 USD) chốt phiên đạt 11,540 CNY/tấn.

Thái Lan tăng cường quảng cáo trái cây ra nước ngoài để giảm áp lực giá

Bộ Thương mại Thái Lan yêu cầu tất cả các lãnh sự quán ở nước ngoài tăng cường hoạt động quảng cáo cho trái cây Thái Lan, nhằm giảm áp lực về giá sau vụ thu hoạch dồi dào. Hai loại trái cây được thu hoạch đặc biệt lớn trong năm nay là măng cụt và sầu riêng.

Sản lượng măng cụt tăng mạnh nhất, tiếp theo là sầu riêng, chôm chôm và nhãn. Các thị trường xuất khẩu lớn nhất các loại trái cây Thái Lan này là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam và Indonesia.

Mùa khuyến mại đã được tiến hành ở nhiều thành phố của Trung Quốc.

Nước ép Thanh Long chính thức xâm nhập thị trường vào tháng 7

Nước ép quả Thanh long sẽ chính thức có mặt trên thị trường Trung Quốc vào tháng 7 tới đây.

Đại diện công ty sản xuất nước ép Thanh long Hainan 18 Degrees Northern Latitude Fruit Co., Ltd. cho biết chúng tôi đã quyết định sản xuất và quảng bá nước ép Thanh Long là do hiện đang vào mùa, nguồn cung lớn, Thanh Long chín ồ ạt, bán quả tươi dễ bị ép giá. Ngoài ra, chúng tôi có thể tận dụng được các quả Thanh Long có vỏ ngoài không đẹp, và nâng cao giá trị gia tăng của loại quả này. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thưởng thức Thanh Long mọi lúc mọi nơi. Nước ép thanh long được bảo quản, bán trong suốt cả năm và do đó dễ dàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Giá một số mặt hàng chủ chốt lúc sáng ngày 24/4

Thị trường ngày 24/4: Dầu thô quanh mức cao nhất 6 tháng, đậu tương thấp nhất 7 tháng - Ảnh 2.

Tin khác »