Giao diện Web Giao diện Mobile
   
Tin nóng Data Analyst|Business Information-HN|2|03/31/2022
Tin tức »

Dòng tiền bị rút khỏi VNM ETF và FTSE Vietnam ETF trước ngày cơ cấu danh mục quý 3

TTT | 18/09/2018

Trong 2 tuần đầu tháng 9, các quỹ VNM ETF và FTSE Vietnam ETF đều bị rút ròng chứng chỉ quỹ.

 

Theo tin từ Vaneck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF), tính từ đầu tháng 9 tới nay, quỹ đã bị rút ròng lượng chứng chỉ quỹ trị giá 4,92 triệu USD trong ngày 6/9 và 12/9. Dù vậy, tính từ đầu năm tới nay, quỹ này vẫn hút ròng lượng chứng chỉ quỹ trị giá xấp xỉ 38 triệu USD.

Trong khi đó, Db x-trackers FTSE Vietnam ETF (FTSE Vietnam ETF) cũng bị hút ròng 130 nghìn chứng chỉ quỹ trong phiên 11/9, tương ứng giá trị 4,21 triệu USD.

Tại Việt Nam, VNM ETF và FTSE Vietnam ETF là 2 quỹ ETF ngoại lớn khá lớn với quy mô tài sản mỗi quỹ đạt hơn 300 triệu USD, bởi vậy mỗi kỳ review danh mục đều có ảnh hưởng nhất định tới thị trường.

Dòng tiền bị rút khỏi VNM ETF và FTSE Vietnam ETF trước ngày cơ cấu danh mục quý 3 - Ảnh 1.

VNM ETF bị rút ròng trước kỳ review

Cuối tuần trước, MVIS Vietnam Index – chỉ số cơ sở của quỹ VNM ETF đã công bố danh mục định kỳ quý 3/2018 với việc thêm mới cổ phiếu Vinhomes (VHM) với tỷ trọng 8% vào danh mục, trong khi loại ra Kido (KDC).

Trước đó một tuần, FTSE Vietnam Index – chỉ số cơ sở của FTSE Vietnam ETF cũng thêm VHM và Gelex (GEX) vào danh mục, trong khi loại ra cổ phiếu BMP.

Các quỹ ETFs ngoại sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục trong tuần tới đây từ 17-21/9 và trọng điểm của hoạt động cơ cấu sẽ diễn ra vào phiên 21/9. Danh mục mới của 2 quỹ ETFs sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 24/9.

Theo ước tính của CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), VHM sẽ được 2 quỹ ETFs mua vào tổng cộng 17 triệu cổ phiếu. Trong đó, VNM ETF sẽ mua 6,5 triệu cổ phiếu và FTSE Vietnam ETF sẽ mua 10,5 triệu cổ phiếu. GEX được FTSE Vietnam ETF thêm mới vào danh mục cũng sẽ được mua vào 3,7 triệu cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, BMP sẽ bị FTSE Vietnam ETF bán ra toàn bộ 864 nghìn cổ phiếu, trong khi KDC bị VNM ETF bán ra toàn bộ 3,2 triệu cổ phiếu do bị loại khỏi danh mục.

Dòng tiền bị rút khỏi VNM ETF và FTSE Vietnam ETF trước ngày cơ cấu danh mục quý 3 - Ảnh 2.

Dự báo mua bán 2 quỹ ETF. Nguồn: BSC

Tin khác »